ข่าว

"ชาติพัฒนา"ลุยหาเสียง"เบตง"ใช้กีฬาแก้ขัดแย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทวัญ"ลุยย้ำหาเสียง"เบตง"ชูตั้งกองทุนพัฒนากีฬา-ใช้กีฬาแก้ขัดแย้ง-ความไม่สงบดันท่องเที่ยวใต้ทะลุเป้า 1.5 ล้านคนต่อปี เอาใจ"คนชรา"เพิ่มเบี้ยเดือนละ2,000

  

                          11 มีนาคม 2562  นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา พร้อมแกนนำพรรค ได้แก่ พล.ท.ชรินทร์ อมรแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ , พล.ต.ธชา จินตวร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา  

 

                          ทั้งนี้เพื่อช่วยนายวรชัย ชัยพิชญากุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต3 จ.ยะลาของพรรคหาเสียงและพบปะประชาชน อาทิ กลุ่มชมรมไทเก๊ก ที่ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก อ.เบตง, ผู้ค้าที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง เป็นต้น

 

"ชาติพัฒนา"ลุยหาเสียง"เบตง"ใช้กีฬาแก้ขัดแย้ง

 

                          สำหรับสถานที่แรก ที่นายเทวัญ พบปะกับกลุ่มผู้สูงอายุในชมรมไทเก๊ก ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้สูงอายุเป็นอย่างดี  โดยมีผู้สูงอายุนำดอกกุหลาบมอบให้เพื่อแสดงถึงกำลังใจ ทั้งนี้ในระหว่างที่นายเทวัญ พูดคุยกับกลุ่มผู้สูงอายุ มีชายสูงวัย เดินเข้าหาและพูดว่า "ขอให้มาหาแบบนี้ให้ตลอด ไม่ใช่หายไป เหมือนกับหลายคนที่มาครั้งแรก แล้วหายไป" ก่อนจะเดินหลบออกจากกลุ่มผู้สูงอายุที่ยืนสนทนากับนายเทวัญออกไป ขณะที่สถานที่ต่อไปบรรยากาศเป็นไปโดยความเรียบร้อย 

 

         "ชาติพัฒนา"ลุยหาเสียง"เบตง"ใช้กีฬาแก้ขัดแย้ง      

        

 

                          หลังจากลงพื้นที่ นายเทวัญ กล่าวว่าตนดีใจที่อ.เบตง มีสถานที่ออกกำลังกายให้ประชาชนหลากหลายประเภท อาทิ ฟุตบอล, ฟุตซอล, สระว่ายน้ำ แต่พบสภาพเสื่อมโทรมจากการใช้งานและตามกาลเวลา อย่างไรก็ตามพรรคชาติพัฒนามีนโยบายสนับสนุนด้านกีฬา เพื่อให้ประชาชนมีสถานที่ออกกำลังกาย และสร้างสุขภาพที่แข็งแรง อาทิ สปอร์ตคอมเพล็กซ์ทุกอำเภอ และ มีโครงการฟิตเนสทุกหมู่บ้าน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุใช้เวลาว่างและมีโอกาสออกกำลังกายเพื่อห่างไกลโรค โดยงบประมาณที่จะทำโครงการเบื้องต้นจะจัดอยู่ในกองทุนพัฒนาการกีฬาและนักกีฬา วงเงิน 20,000 ล้านบาท  อย่างไรก็ตามในบางพื้นที่ที่มีศูนย์ออกกำลังกายหรือสนามกีฬาของพื้นที่แต่ขาดการพัฒนาหรือซ่อมแซม พรรคอาจพิจารณาและสำรวจเพื่อจัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงให้ทันสมัย เพิ่มเครื่องออกกำลังกายเป็นต้น

 

"ชาติพัฒนา"ลุยหาเสียง"เบตง"ใช้กีฬาแก้ขัดแย้ง

 

                          นายเทวัญ ยังกล่าวถึงขณะที่นโยบายเกี่ยวกับผู้สูงอายุ พรรคเตรียมเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ เป็นเดือนละ 2,000 บาท ทุกระดับ ส่วนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ซึ่งดูแลสุขภาพ พรรคเตรียมให้เงินเดือน และสวัสดิการด้วยส่วนนโยบายด้านการท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยวางเป้าหมายให้ในพื้นที่ภาคใต้ มีจำนวนนักท่องเที่ยว 1.5 ล้านคนต่อไป แต่ยอมรับว่าในพื้นที่ภาคใต้บางแห่งยังมีประเด็นความรุนแรงและความไม่สงบ ตนจะใช้แนวทางของการเล่นกีฬาเพื่อความสามัคคี มีวินัย รู้แพ้ รู้ชนะ ให้อภัยเป็นหลักการสำคัญเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งหรือการใช้ความรุนแรงในพื้นที่ได้.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ