ข่าว

บก.จร. ลุยจับแว้นซิ่ง ยึดเพียบ 92 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุยปราบต่อเนื่อง "บก.จร." รวบนักซิ่ง 88 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 92 คัน เตรียมส่งอบรม 11 มี.ค.นี้

 

             เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 9 มี.ค. 2562 ที่ลานจอดรถปั๊มปตท. สาขากรมทหารราบที่1 รักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเด็กแว้นในพื้นที่ บก.น.2 รวมทั้งหมด 88 ราย แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 61 ราย เยาวชน 27 ราย ไม่พบสารเสพติดแม้แต่คนเดียว ยึดรถจักรยานยนต์ 92 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อหาและเก็บดีเอ็นเอไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเรียกอบรมในวันที่ 11 มี.ค.นี้ ที่ บก.สปพ. ต่อไป

 

 

บก.จร. ลุยจับแว้นซิ่ง ยึดเพียบ 92 คัน

 

 

 

             พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ทางตำรวจร่วมกับสำนักมาตรวิทยา และกรมควบคุมมลพิษได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ที่มีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่า ที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ตรวจรถบิ๊กไบค์ไป 73 คัน พบท่อเกินกว่ากำหนด 44 คัน ซึ่งตามกฎหมายหากท่อดังเกินกำหนด ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หรือติดแผ่นป้ายไม่ให้เห็นชัดเจน แต่ละคดีมีโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท เจ้าหน้าที่จะปรับเต็มอัตราทันที โดยเจ้าหน้าที่ยังได้สาธิตการตรวจเสียงจากท่อไอเสียของรถให้สื่อมวลชนชมอีกด้วย นอกจากนี้ตำรวจยังได้ตรวจสอบร้านขายอุปกรณ์แต่งรถ 41 ร้าน ยึดท่อไอเสียไว้ตรวจสอบ 25 รายการ

 

 

บก.จร. ลุยจับแว้นซิ่ง ยึดเพียบ 92 คัน

 

 

             พ.ต.อ.นิธิธร กล่าวต่ออีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ยังจับกุมกลุ่มเด็กแว้นที่ใช้ถนนวิภาวดีรังสิต-ดินแดง แข่งประลองความเร็ว โดยคราวนี้เป็นการจับกุมโดยใช้เจ้าหน้าที่สายสืบลงพื้นที่ถ่ายภาพทะเบียนรถที่ประลองความเร็ว นำไปค้นชื่อเจ้าของทะเบียน ออกหมายจับไปแล้วกว่า 52 ราย มารายงานตัวแล้ว 25 ราย ที่เหลือจะทำการจับกุมต่อไป ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นนั้นมีการนัดหมายแข่งรถกันผ่านทางเฟซบุ๊กเช่นเคย เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีความผิดแข่งรถในทางสาธารณะ สนับสนุนให้ผู้อื่นขับรถในทาง ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น และก่อความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

บก.จร. ลุยจับแว้นซิ่ง ยึดเพียบ 92 คัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ