ข่าว

"พ.อ.วินัย" ชู "สุวัจน์" ยอดกตัญญูรู้คุณคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พ.อ.วินัย" ชู "สุวัจน์" ยอดกตัญญูรู้คุณคน รักษาคำพูด "น้าชาติ" ทุ่มเทรักษาพรรค - สานปณิธานพรรคแห่งคนโคราช 28 ปี อ้อนปชช.เลือกพรรค "ชาติพัฒนา"

 

              วันที่ 8 มี.ค. 2562 ที่โรงเรียนบ้านแชระ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา พ.อ.วินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.)  กล่าวเปิดเวทีปราศรัยว่า พรรคชาติพัฒนามาในวันนี้เพื่อมาเป็นกำลังใจให้ นายชยพัทธ์ ธรรมสถิตไพศาล ผู้สมัคร เขต 10 พร้อมกับชี้แจงนโยบายแก่พี่น้องประชาชนคนเมืองครบุรี ว่าพรรคมีนโยบายดีๆอะไรบ้างโดยเฉพาะสวัสดิการแก่ผู้สูงอายุทางพรรคสนับสนุนให้เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ เดือนละ 2 พันบาท อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) 2,000 บาท สนับสนุนให้ลูกหลานพี่น้องได้เรียนสองภาษา คือ ภาษาไทยกับภาษาอังกฤษฟรี เหตุผลที่พรรคชาติพัฒนาสนับสนุน เพราะในอนาคตต่างชาติจะมาลงทุนในประเทศไทยและคนไทยจะไปลงทุนในต่างประเทศ ดังนั้นพรรคชาติพัฒนาจะสนับสนุนให้เด็กไทยเรียนสองภาษา เพื่อรองรับการเข้าสู่อาเซียนและสากล

 

              สำหรับภาคเกษตรจะตั้งกองทุนเกษตรกร งบประมาณสนับสนุนปีละ 2 หมื่นล้านบาท เพื่อช่วยพี่น้องเกษตรกร โดยเฉพาะมันสำปะหลัง และ อ้อย ในโคราช เพื่อให้พื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งการแปรรูปสินค้าเกษตรระดับโลก พร้อมสนับสนุนให้เมืองโคราชเป็นครัวโลก เช่น จะสนับสนุน “หมี่โคราช” ที่มีรสชาติอร่อยและมีหลากหลายรูปแบบให้โด่งดังไปทั่วโลก

              พ.อ.วินัย กล่าวอีกว่า ความเจริญของโคราชได้เพราะ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ทำให้โคราชมีความเจริญด้านการพัฒนาภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะที่ อ.ครบุรี เมืองแห่งอุตสาหกรรมอ้อย และน้ำตาล จากแนวคิด พล.อ.ชาติชาย ดังนั้นอยากให้พี่น้องประชาชนสนับสนุน นายชยพัทธ์ ที่เป็นคนโคราชเช่นเดียวกับพรรคชาติพัฒนาเป็นพรรคของคนโคราชด้วย เพราะไม่มีพรรคใดจะเข้าใจโคราชได้เท่าพรรคชาติพัฒนา 

              “ผมอยากเล่าเกร็ดเล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับคุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ทำไมผมจึงมาช่วยงานพรรคชาติพัฒนา เพราะน้าชาติ รัก คุณสุวัจน์ เหมือนลูกในไส้ และคุณสุวัจน์ ก็รัก พล.อ.ชาติชาย เหมือนพ่อแท้ๆ ตอนพล.อ.ชาติชาย ป่วยหนักจากมะเร็งลำไส้ จึงเรียกคุณ สุวัจน์ มาสั่งเสีย เพราะจะต้องไปผ่าตัดที่ประเทศอังกฤษ ได้บอกกับ คุณสุวัจน์ ว่าให้รักษาพรรคชาติพัฒนาให้แก่คนโคราชตลอดไป จากนั้น พล.อ.ชาติชาย จากไปไม่มีวันกลับ ท่านเสียชีวิตไปแล้ว 28 ปี ทั้งคุณสุวัจน์ และพี่น้องในพรรค ใช้เวลารักษาพรรคนี้ ด้วยการทุ่มแรงกายและแรงใจมหาศาล เพื่อรักษาพรรคชาติพัฒนาไว้ ด้วยคุณธรรมและความทุ่มเท ที่สำคัญคุณสุวัจน์ เป็นคนกตัญญู รู้คุณคน ผมจึงเลือกมาอยู่พรรคชาติพัฒนา” พ.อ.วินัย กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ