ข่าว

"สมคิด" มั่นใจ "บิ๊กตู่" นั่ง "นายกฯ" ต่อเป็นประโยชน์ประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมคิด" เชื่อ หลัง "ศาลรธน." ยุบ "ทษช." การเมืองไม่ร้อน ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ลั่นมั่นใจเสมอต้นเสมอปลาย "บิ๊กตู่" นั่ง "นายกฯ" ต่อ

 

          วันที่ 7 มี.ค.62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายทะดะชิ มะเอะดะ ผู้ว่าการธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่นเข้าพบ ถึงความเชื่อมั่นนักลงทุน หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ว่า คิดว่าหลังจากนี้การเมืองไม่ได้ร้อนอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและหลักการ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล เรื่องการลงทุนไม่มีอะไรต้องกังวล ภาพรวมสถานการณ์เศรษฐกิจช่วงสุดท้ายในการเลือกตั้ง ในภาวะเศรษฐกิจทั่วไปในช่วง 3 เดือนนี้ ทุกคนคงใจจดใจจ่ออยู่กับเรื่องการเลือกตั้ง แต่หลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไปเมื่อมีความชัดเจนทางการเมือง ทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ สถานการณ์เศรษฐกิจดีขึ้น นักลงทุนที่ลงทุนในประเทศไทยไม่ได้กังวลสถานการณ์การเมืองไทย เพราะเขาคุ้นเคย เก๋าอยู่แล้ว ไม่ต้องกังวล 

 

          เมื่อถามว่า ได้ติดตามน้องๆในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ ถึงกระแสนิยมพรรค นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่ค่อยได้ไปยุ่งกับพวกเขาเท่าไหร่ นานๆ เจอกันกินข้าวกันที ก็เห็นสดชื่นดี เมื่อถามว่า วันก่อนเห็นพูดในงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) มั่นใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง นายสมคิด กล่าวว่า มั่นใจเสมอต้นเสมอปลายอยู่แล้ว เพราะตนคิดว่าจะมีประโยชน์ต่อประเทศในช่วงเวลาอย่างนี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ