ข่าว

'กัปตัน-สจ๊วต' มวยคู่เอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

          นี่หรือสายการบินแห่งชาติ
          คุณอ๊อด เทอร์โบ

          ผมเป็นผู้โดยสารการบินไทยเป็นประจำโดยเฉพาะเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ แม้ว่าจะมีพวกโลว์คอสต์แต่อยากอุดหนุนสายการบินแห่งชาติด้วยใจรักและส่งเสริมให้มีกำไร

 

          วันก่อนผมเจอเหตุการณ์เศร้าใจคือเห็นมีกัปตันกับสจ๊วตทะเลาะกันและถึงกับตีหัวทำร้ายร่างกายกัน และต่อมามีข่าวในโลกออนไลน์ ซึ่งจากการติดตามข่าวนสพ.หลายฉบับรายงานตรงกันว่า

          จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์กล่าวถึงกัปตันการบินไทยทำร้ายร่างกายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชายของบริษัท ซึ่งทั้งสองคนเป็นผู้ปฏิบัติงานในเที่ยวบินที่ ทีจี 110 เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ วันที่ 17 กุมภาพันธ์นั้น

          จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงและอยู่ระหว่างพิจารณาลงโทษตามระเบียบ

          ในเบื้องต้นพบว่าผู้เสียหายได้มาแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง แต่ยังไม่มีการดำเนินคดีเพื่อนำไปยืนยันกับบริษัทต้นสังกัดหากผู้เสียหายต้องการจะดำเนินคดีต้องมาติดต่อกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

          สจ๊วตสายการบินไทยเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าถูกกัปตันของบริษัท การบินไทย จำกัด ใช้กำลังทำร้ายร่างกายและตีที่ศีรษะบาดเจ็บ เหตุเกิดในเครื่องบินเที่ยวบินที่ TG 110

          ซึ่งเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 13.15 น. ถึงสนามบินเชียงใหม่วันเดียวกัน ประมาณ 14.40 น. โดยถูกทำร้ายร่างกายขณะเครื่องลงจอดและเปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง ช่วงเวลา 14.50 น.



          จึงอยากให้ช่วยติดตามข่าวว่าทางผู้บริหารการบินไทยจะทำอย่างไร หรือจะปล่อยให้เงียบหายไปเหมือนหลายอย่างที่ผ่านมา-เศร้าใจจริงๆ
          วรชัย (เชียงใหม่)

 

          ตอบ คุณ “วรชัย” เชียงใหม่

          ขอบคุณสำหรับจดหมายของคุณ ซึ่งเป็นเรื่องน่าอับอายมากไม่ว่าใครจะถูกใครจะผิด แต่แสดงให้เห็นว่าฝ่ายกัปตันหรือบรรดานักบินกับสจ๊วต หรือพนักงานบนเครื่องเหมือน ‘ขมิ้นกับปูน’

          จนบรรดาผู้โดยสารหรือผู้ใกล้ชิดกับการบินไทยทราบกันดีว่ากระทบกระทั่งเป็นประจำเหมือนเรื่องใหญ่ที่ขนาดนักบินไม่ยอมทำหน้าที่เมื่อหลายเดือนก่อน

          จนเรื่องที่เกิดบนเครื่องไปเชียงใหม่นี้เหมือนเป็น ‘มวยคู่เอก’ ซึ่งดีแล้วคุณไม่ได้บอกชื่อมาแต่ก็มีการแจ้งความตำรวจที่เชียงใหม่แล้ว

          จึงขอให้ผู้บริหารการบินไทยจัดการเรื่อง ‘มวยคู่เอก’ นี่ให้ถึงที่สุดเพราะอย่าเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยแบบลิ้นกับฟันกระทบกัน

          นี่ถ้าเกิดฝ่ายพนักงานกับนักบินยกพวกตีกันบนเครื่องจะเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก แล้วถ้าผู้โดยสารโดยลูกหลงก็บรรลัยวายวอดแน่ๆ

          นี่หรือการทำงานของการบินไทย “สายการบินแห่งชาติ” ขนาดพนักงานในรถ บขส. รถทัวร์ ยังไม่ทะเลาะกันแบบนี้เลย
          อ๊อด เทอร์โบ

***

          จดหมายของคุณ ‘อมรรัตน์’ นครศรีธรรมราช ต่อไปนี้เป็นเรื่องที่พวกเราต้องช่วยกันเป็นกำลังใจและสนับสนุนคณะทำงานที่มีรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม ‘วีระ โรจน์พจนรัตน์’ เป็นประธาน

          รายละเอียดต่างๆ นั้น แจ้งมาอย่างครบถ้วนแล้ว และหวังว่าทางกรรมการทำงานจะประสบผลสำเร็จและทำความฝันของคนไทยเป็นจริง
          อ๊อด เทอร์โบ

***

          มรดกโลก
          คุณอ๊อด เทอร์โบ

          ดิฉันเป็นคนชอบศิลปวัฒนธรรม มีข่าวดีมาแจ้งให้ทราบขอให้คุณช่วยเป็นสื่อกลางแจ้งมายังพวกเราได้ทราบว่าต่อไปไทยจะมีมรดกโลกเพิ่มจากหลายแห่ง ดังนี้
คณะอนุกรรมการมรดกโลกทางวัฒนธรรมเห็นชอบให้คณะทำงานจัดทำเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมที่ได้รับการบรรจุเข้าสู่บัญชีรายชื่อเบื้องต้นแล้ว ได้แก่

          1.วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช ให้แล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2562 2.อนุสรณ์สถาน แหล่งต่างๆ และภูมิทัศน์วัฒนธรรมของเชียงใหม่ นครหลวงของล้านนา ให้เสร็จเดือนพฤษภาคม 2562 และ 3.พระธาตุพนม จ.นครพนม

          ให้จัดทำแผนปฏิบัติการขั้นตอนและกรอบระยะเวลารวมทั้งแผนงานบริหารจัดการและอนุรักษ์คุ้มครองแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมทั้ง 3 แห่ง ให้สมบูรณ์ที่สุด
สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รายงานว่า จะนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม เมืองโบราณศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ และกลุ่มเทวสถานปราสาทพนมรุ้ง ปราสาทเมืองต่ำและปราสาทปลายบัด เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลก
เรามาเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจทีมงานด้วยนะคะ
          อมรรัตน์ (นครศรีธรรมราช)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ