ข่าว

สนช.เร่งเคลียร์ ร่างกม. อีก 15 ฉบับให้เสร็จสัปดาห์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนช." เร่งเคลียร์ ร่างกม. อีก 15 ฉบับให้เสร็จสัปดาห์นี้ จ่อพิจารณารายงานของหน่วยงาน จนถึง 15 มี.ค.​ก่อนปิดตึก

 

          รัฐสภา - 5 มีนาคม 2562 - "สนช." เร่งเคลียร์ ร่างกม. อีก 15 ฉบับให้เสร็จสัปดาห์นี้ จ่อพิจารณารายงานของหน่วยงาน จนถึง 15 มี.ค.​ก่อนปิดตึก "พรเพขร" เตรียมหารือ วิป สนช. เคาะสถานที่หากจะเรียกประชุมสนช. หลัง 15 มี.ค.

            นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แจ้งเพื่อทราบต่อที่ประชุมสนช. ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระประชุมตามปกติ ว่า สนช. จะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ที่บรรจุในระเบียบวาระ ไปจนถึงวันที่  8 มีนาคมนี้ ขณะที่สัปดาห์ถัดไปจนถึงวันที่ 15 มีนาคม สนช. จะพิจารณารายงานฉบับต่างๆ ที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) และหน่วยงานภายนอกนำเสนอ  ทั้งนี้การใช้ห้องประชุมรัฐสภา นั้น ได้รับอนุญาตให้ใช้ได้จนถึงวันที่ 15 มีนาคม ส่วนการประชุมสนช.หากจะเกิดขึ้นภายหลังจากวันที่ 15 มีนาคมนั้น ทางคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) จะหารือและแจ้งเรื่องสถานที่ให้ทราบอีกครั้ง สำหรับสนช. หรือกมธ.​ ที่ยังมีการประชุมสามารถใช้ห้องประชุมที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่นได้
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าาสำหรับร่างพ.ร.บ. ที่สนช. กำหนดไว้ในระเบียบวาระ ตั้งแต่วันที่ 5 - 8 มีนาคม มีจำนวนทั้งสิ้น 15 ฉบับ อาทิ ร่างพ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ...., ร่างพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ...., ร่างพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ....., ร่างพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามและการทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.... เป็นต้น นอกจากนั้นยังกำหนดวาระการพิจารณารายงานที่กมธ.และหน่วยงานภายนอกเสนอทั้งสิ้น 44 ฉบับ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ