ข่าว

"ศักดา" แจงเหตุโดนลบออกกลุ่มไลน์เพื่อชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศักดา" แจงเหตุโดนลบกลุ่มไลน์ "อารี" ฟังไม่ได้ศัพท์ ย้ำไม่คิดสั่งเบรก บิ๊กตู่ ร่วมเวทีดีเบต เผยแค่ชี้เป้า "จตุพร" กระแซะไปถึง บิ๊กตู่ ใช้สถานะอะไรเตรียมขึ้นเวที

 

          นายศักดา นพสิทธิ์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีโดนรองโฆษกพรรค ลบออกจากกลุ่มไลน์ว่า เรื่องนี้เป็นการสื่อสารที่เข้าใจคลาดเคลื่อนเข้าใจคนละความหมาย สืบเนื่องจากกรณีที่ตนไปแสดงความคิดเห็นถึงผู้ที่เหมาะสมที่ควรจะไปร่วมเวทีดีเบตทางการเมือง ได้ยึดตามหลักของประธานกกต.ที่ได้วางแนวทางไว้ ซึ่งประกอบไปด้วย หัวหน้าพรรค แคนดิเดตนายกฯของพรรคนั้น และสมาชิกพรรคนั้นๆ โดยความหมายของตนคือตั้งใจ จะให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคฯ หยิบยกประเด็นนี้ไปพูด ขยายความต่อไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าแท้จริงแล้ว ตามที่ทุกวันนี้มีผู้ตีความ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐบ้าง เป็นบุคคลสาธารณะบ้าง แท้จริงแล้วนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ควรไปร่วมเวทีดีเบตทางการเมืองหรือเหมาะสมไปร่วมเวทีปราศรัยหาเสียงพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะหากยังเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจะเข้าข่ายทำผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร ซึ่งความหมายตน ต้องการสื่อสารให้เห็นในมุมนี้ อยากให้นายจตุพรนำไปพูดต่อถึงคุณสมบัติพล.อ.ประยุทธ์ ก็เพียงเท่านี้

 

          “แต่นายอารี ไกรนรา รองหัวหน้าพรรค ไปเข้าใจผิดว่า ผมต้องการเบรกนายจตุพร ไม่ควรไปร่วมเวทีดีเบตทางการเมืองนั้น ไม่ใช่เลย หลังจากที่ผมได้แสดงความคิดเห็นลงไปในกลุ่มไลน์ นายอารีโทรมาหา แต่ขณะนั้นติดธุระเลยไม่ได้รับสาย หลังจากนั้นอีก 5 นาที ไปสั่งให้ นายรยุศด์ บุญทัน ซึ่งเป็นทั้งโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งและรองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ลบผมออกจากกลุ่มไลน์ทันที โดยไม่ถามไถ่ให้ได้ในความ ไปเข้าใจว่าผมไปกีดกันนายจตุพร ไม่ให้ไปร่วมดีเบต จากนั้นมีการไปโยงไปถึง เด็กตู่ลบเด็กยงยุทธ ออกจากกลุ่มไลน์ ทั้งที่เรื่องนี้นายยงยุทธ ติยะไพรัช ไม่ได้รู้เห็นด้วยเลย ไปโยงถึงเกิดความแตกแยกในพรรค ก็ไม่ใช่อีก เรื่องนี้ไม่ได้ทำให้เกิดความแตกแยก แต่นายอารี ไม่เข้าใจในความหมาย ไปมอบให้ รองโฆษกฯมาไล่ผมให้ออกจากกลุ่มไลน์ ไม่ควรเร่งสรุป ถ้ามีการเชิญเข้ากลุ่มไลน์อีกครั้งก็พร้อมเข้าไปเหมือนเดิม” นายศักดา กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ