ข่าว

"บิ๊กป้อม" งดทหาร รปภ. "บิ๊กตู่" ขึ้นเวทีปราศัย 4 ภาค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" งด ทหาร รปภ. "บิ๊กตู่" ขึ้นเวทีปราศัย 4 ภาค บอกไม่ห่วง ชี้ ทำตามระบียบ กกต. ไม่รู้ ปม ปลด พิธีกร ดีเบต ช่อง9

 

          วันที่ 4 มี.ค.เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงแรงงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่างถึงกรณี ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จะไปขึ้นเวทีปราศรัย หรือช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หาเสียงใน 4 ภาค ซึ่งมีหลายฝ่ายจับต้องในการใช้อำนาจหน้าที่ ว่า ไปตามระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 

 

          เมื่อถามว่า กกต.ยังไม่มั่นใจว่า นายกรัฐมนตรี สามารถหาเสียงได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กกต.ให้คำตอบมาแล้ว เมื่อถามย้ำว่า แม้ กกต.ระบุว่าทำได้ แต่อาจหมิ่นเหม่ทำผิดกฎหมาย และต้องระมัดระวัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ว่าไป ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ทหารที่รักษาความปลอดภัย พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ก็ไม่ไป ทุกอย่างทำตามระเบียบทั้งหมด ไม่ต้องมาถามแล้ว 

 

          เมื่อถามย้ำว่า เจ้าหน้าที่ทหารดูแลความปลอดภัย พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่มีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี 

 

          เมื่อถามต่อกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐนูญไทย และในฐานะรองประธานศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง หรือ CEPP ตั้งทีมตรวจสอบการเดินสายหาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ทำไป และตนไม่ห่วง พล.อ.ประยุทธ์ แม้หลายฝ่ายจ้องจับผิดใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเอื้อประโยชน์

 

          เมื่อถามถึงกรณี กระแสการปลดพิธีกรที่ทำหน้าที่จัดเวทีดีเบตเลือกตั้งทางช่อง 9 อสมท. นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวสั่นๆว่า ไม่รู้เรื่อง.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ