ข่าว

อดีต ส.ส.พะเยาร้อง กกต.ตรวจสอบส่อทุจริตในพื้นที่-พบชายชุดดำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 อดีต ส.ส.เพื่อไทย จ.พะเยา ยื่นหนังสือคำร้องต่อกกต.ให้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ รวบรวมพยานหลักฐานที่ส่อไปในทางทุจริตเลือกตั้ง บอกพบชายชุดดำในพื้นที่

        เมื่อวันที่1กุมภาพันธ์2562 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ผู้สมัครส.ส.เขต2จังหวัดพะเยาพรรคเพื่อไทย ได้เข้ายื่นหนังสือคำร้องต่อกกต.ขอให้กกต.ลงพื้นที่จังหวัดพะเยา เพื่อตรวจสอบ และรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำความผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)พ.ศ. 2561

         นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนได้รับความเดือดร้อนและความยากลำบากในการออกหาเสียงเลือกตั้งในเขตพื้นที่จังหวัดพะเยาทั้ง3เขต เนื่องจากได้มีชายฉกรรจ์ชุดดำเข้ามาอยู่ในพื้นที่จ.พะเยาราว5-10คนซึ่งเข้ามาเช่ารีสอร์ทพักอยู่ประมาณ10วันแล้วแต่ถ้าหากเป็นกลุ่มของเจ้าหน้าที่รัฐก็ควรแต่งเครื่องแบบมาให้ถูกต้องเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ไม่เกิดความวิตกกังวลหรือหวาดกลัว

 อดีต ส.ส.พะเยาร้อง กกต.ตรวจสอบส่อทุจริตในพื้นที่-พบชายชุดดำ

      ทั้งระบุด้วยว่าขณะที่ตนได้ขับรถส่วนตัวออกไปทำธุระหรือหาเสียงในพื้นที่ มักจะมีรถป้ายทะเบียนแปลกๆ ขับติดตามตนเป็นประจำ ตนจึงขอให้เจ้าหน้าที่ๆมีอำนาจและมีส่วนเกี่ยวข้องช่วยดูแลในกรณีดังกล่าวที่อาจจะเกิดเหตุร้ายขึ้นได้

        "อยากให้กกต.ส่วนกลางส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบเพราะเห็นว่ามีการเก็บสำเนาบัตรประชาชนของชาวบ้านรวมถึงมีการโทรศัพท์ไปข่มขู่ชาวบ้านที่ส่อไปในทางทุจริตด้วย จึงอยากจะขอให้ทางกกต.มีคำสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการย้ายบุคคลดังกล่าวออกจากพื้นที่จ.พะเยาเพื่อให้การเลือกตั้งส.ส.นั้นเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม"นายวิสุทธิ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ