ข่าว

"บิ๊กตู่" ถาม "ภาคปชช." เป็นใครมาจี้เปิดชื่อ "142สนช."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ป้อง 142 "สนช." โหวตผ่าน "ร่างพ.ร.บ.โรงงาน" สวน ภาคประชาชน เป็นใคร มีเยอะแค่ไหน จี้ เปิดชื่อ ทำไม่ถูก อันตราย

 

          วันที่ 26 ก.พ.62 เวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงเรียกร้องจากภาคประชาชนให้เปิดเผย 142 รายชื่อ สนช. ที่โหวตผ่าน ร่างพ.ร.บ.โรงงาน ควรให้ทั้งหมดแสดงเหตุผลเพื่อความโปร่งใสหรือไม่ หรือจะมีทางออกอย่างไร ว่า เรื่องร่างพ.ร.บ.โรงงาน จะให้กระทรวงอุตสาหกรรมชี้แจงว่าข้อเท็จจริงคืออะไร ความสำคัญอยู่ตรงไหน ไม่ได้อยากให้ใครเดือดร้อน แต่ถ้าทุกคนไม่ต้องการระเบียบ กติกาใหม่ แต่ก็มีการร้องเรียนเรื่องโรงงานมีปัญหาตั้งแต่การจดทะเบียน การตรวจสอบมาตรฐาน การเกิดฝุ่น PM 2.5 ต้องดูว่าข้อกฎหมายเป็นอย่างไรทุกอย่างมีทางออก อยากให้ทุกคนได้มีการปรับเปลี่ยนบ้าง หากเดือดร้อนกันทั้งหมด ก็ต้องหามาตรการที่เหมาะสมในการดูแล เพื่อให้ช่วงเปลี่ยนผ่านให้สามารถแก้ปัญหา       

 

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ภาคประชาชนขอให้เปิดเผยรายชื่อ 142 สนช.นั้น ตนเห็นว่าทำไม่ถูกเป็นเรื่องที่อันตราย อยากรู้ว่าภาคประชาชนเป็นใครที่ไหน มีเยอะแค่ไหน ที่ผ่านมา กฎหมายมีการทำประชาพิจารณ์แล้ว เวลานี้ผู้เกี่ยวข้องกำลังทำงาน

 

          “ทางออกของผมคือให้ทุกคนพิจารณาอย่างรอบคอบและได้รับการยอมรับ ถ้ามีเสียงส่วนใหญ่ก้ต้องรับฟังเสียงส่วนน้อย ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามเสียงส่วนใหญ่ ขณะเดียวกันก็ต้องแก้ปัญหาให้เสียงส่วนน้อยด้วย ซึ่งทุกคนต้องการพร้อมกันทั้งเสียงส่วนใหญ่ เสียงส่วนน้อย ขอให้ดูว่าวันนี้ประเทศชาติกำลังต้องการอะไร” นายกฯ กล่าว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ