ข่าว

10 คนดัง แฉ 'ธนาธร' พาประเทศลงเหว!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

10 คนดัง วิจารณ์ "ธนาธร" อย่างหนัก เกี่ยวกับบทบาททางการเมืองและมุมมองของเขา

          นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับบทบาททางการเมืองและมุมมองของเขาจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมหลากหลายวงการ ซึ่งเมื่อนำมาประมวลแล้ว ให้แง่คิดน่าสนใจยิ่ง

            “ ปวิน” ด่านักวิชาการเชียร์ อนค.

         นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ รองศาสตราจารย์ประจำศูนย์วิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ปัจจุบันอาศัยอยู่ต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก Pavin Chachavalpongpun   มีเนื้อหาว่า "นักวิชาการไทยที่หันไปเชียร์อนาคตใหม่เพราะเบื่อเพื่อไทย นั่นเป็นทางเลือกของคุณ จะชอบของใหม่เพราะภาพลักษณ์ธนาธรนั่นก็เป็นสิทธิ แต่ถ้าจะมาเถียงว่าเพราะเพื่อไทยสู้ไป กราบไปแล้วเบื่อ เลยหันไปเลือกอนาคตใหม่ อันนี้ขอด่านักวิชาการพวกนี้ว่าอีตอแหล เพราะถึงจุดนี้ อนาคตใหม่บอกแล้วว่าจะไม่แตะ 112 นั่นก็เท่ากับเริ่มกราบตั้งแต่ยังไม่สู้ เป็นถึงนักวิชาการมหาลัยชื่อดัง ให้เหตุผลได้เพียงแค่นี้ นี่แหละที่เรียกว่าปลายแถว อ้อ อีพวกนักวิชาการที่เชียร์อนาคตใหม่ดังๆ นี่ยังไม่รู้นะว่าลับหลัง ธนาธรเอานักวิชาการเหล่านี้มาเม้าท์กับดิชั้นว่ายังไงบ้าง ตั้งแก๊งกันเอง อวยกันเอง เม้าท์กันเอง ครื้นเครงในกะลา อย่างที่บอก คนพวกนี้มาไกลที่สุดก็ได้แค่นี้"

           “แดง ศัลยา” ซัด “ธนาธร” ใจแคบ    

     ขณะที่ “แดง ศัลยา” นักเขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดัง ได้เขียนถึงการให้สัมภาษณ์ของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "ลักษณะนิสัยประจำชาติ (National Characteristic)ไม่ใช่เรื่องพูดได้เล่นๆตามใจคิด ต้องผ่านกระบวนการเก็บข้อมูลอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า “การวิจัย” เพราะฉะนั้นจึงไม่ง่ายด้วยเหตุว่ามีตัวแปรมากมายที่ต้องควบคุมให้นิ่งจึงจะสรุปผลได้

 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สรุปนิสัยประจำชาติของคนไทยได้อย่างอัศจรรย์ยิ่ง คุณทำให้”ยิ้ม”ของคนไทยที่เป็นสัญลักษณ์ของไมตรีจิตรมิตรภาพที่ยอมรับทั่วโลก กลายเป็นความโง่เขลาและเบาปัญญา คุณกล้ามาก เราสงสารคนไทยจัง คุณหมายถึงคนไทยไหนบ้างเนี่ย เราคนไทยนะก็คงเป็นหนึ่งในนั้นแหละ

เราชอบความคิดของตัวคุณ ชอบนโยบายพรรคคุณ

มันเจ๋งทุกข้อจริงๆ สำคัญที่สุดชอบความเท่าเทียมกันที่คุณจะทำให้มีในแผ่นดินที่ “คนรวยยิ้มโคตร รวยกระจุกและคนจนก็โคตรจนกระจาย” เราจำได้ว่าม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมชพูดไว้ว่า “เมืองไทยถ้าไม่มีคอร์รัปชั่น ถนนจะปูด้วยทองยังได้” ยังคิดว่าพรรคคุณอาจทำให้เป็นจริงได้ไม่มากก็น้อย

แต่ขอโทษ เราเทคุณแน่นอนแล้ว

คนที่มีอคติและจิตใจคับแคบแบบนี้เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ เห็นคนไทยยิ้มแย้มเพราะโง่ไร้ความคิด เอาสมองส่วนไหนคิดไม่ทราบ แค่นี้รู้เลยว่านโยบายพรรคคุณเขียนให้สวยๆไว้หลอกคนโง่(ในสายตาคุณ)เท่านั้นเอง"

        “เสรี”  แต่งกลอน คนรุ่นใหม่ แห่ปลื้มธนาธร ชี้ดัดจริต-รสนิยมต่ำตม น่าอาเจียน

     ด้าน ดร.เสรี วงษ์มณฑา    ก็ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่นชมนายธนาธรนั้น โดยแต่งเชิงกลอน ระบุว่า “เมื่อยามที่โลกแปรเปลี่ยน เพี้ยนไป ตรรกะคนเป็นอะไรไม่เข้าท่า เรื่องดีงามความถูกต้องไม่นำพา ต่างคิดว่าข้าเลิศล้ำเมื่อทำเกรียน ไม่รู้จักใช้ปัญญามาครุ่นคิด ดัดจริตข้ารุ่นใหม่ให้ปวดเศียร ปล่อยให้ถูกหลอกให้ฉงนวนเวียน น่าอาเจียนรสนิยมต่ำตมจัง”

       “ประมวล” ชี้ กระแส # ฟ้ารักพ่อ เป็นเรื่องบังเอิญ

     ส่วน  ผศ.ดร.ประมวล สุธีจารุวัฒน อาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ได้ให้สัมภาษณ์ว่า  การมีกระแส #ฟ้ารักพ่อ ตนมองว่าเป็นเรื่องบังเอิญ แต่มีเหตุผลที่อยู่เบื้องหลัง เพราะประเด็นคือบรรยากาศตอนนี้คือการสอดรับกับเด็กยุคปี 2000 ซึ่งเกิดมาพร้อมกับโทรศัพท์มือถือที่ค้นหาข้อมูลทุกอย่างผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งสอดรับกับพฤติกรรม 2-3 ปีที่ผ่านมา เช่น รายการหน้ากากนักร้องที่ เป๊ก ผลิตโชค เป็นผู้ประกวด ซึ่งคนกลุ่มปี 2000 เริ่มติดตามด้วยการค้นหาข้อมูลและชื่นชอบ ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันกับแบบของคุณธนาธร ที่ประชาชนค้นหาข้อมูล และเริ่มชื่นชอบกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งแตกต่างจากพฤติกรรมของคนรุ่นเก่า ที่และไม่ได้รับการชี้นำจากคนรุ่นพ่อ

      “อย่างไรก็ตาม การที่มีคนชอบและเป็นฐานเสียงให้พรรคอนาคตใหม่หรือไม่นั้น ตนคิดว่าการที่มีคนชอบแบบนี้ไม่จำเป็นที่จะเกิดกับพรรคอนาคตใหม่เพียงอย่างเดียว สามารถเกิดขึ้นกับพรรคอื่นได้ด้วย ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่มีความสนใจทางการเมืองมากขึ้น แต่ตนมองว่าภาพลักษณ์ของคุณธนาธร ไม่ได้เกิดกับคนรุ่นใหม่เพียงอย่างเดียว เพราะคุณธนาธรก็มีแฟน ๆ ซึ่งตนมองว่าความชื่นชอบขึ้นอยู่กับนโยบายมากกว่า”

       อ.เศรษฐศาสตร์ แฉ  “ป้ายหาเสียง 5 ปี รวยกระจุกจนกระจาย” ไม่จริง 

     ขณะที่ ดร.ปิติ ศรีแสงนาม อาจารย์เศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับการหาเสียงของพรรคอนาคตใหม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ระบุว่า"...ผมได้ชม FB Live การปิคนิกอนาคตใหม่ของ #พรรคอนาคตใหม่ แล้วครับ

     ผมขอชื่นชมพรรคอนาคตใหม่มากในเรื่องของการสร้างมิติการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่ทำให้การปราศรัยแบบเดิม ๆ ได้พัฒนารูปแบบเป็นการปราศรัยชิว ๆ ในสวน ที่คนรุ่นใหม่ชื่นชอบ ทำให้คนรุ่นใหม่สนใจการเมือง

     ผมชื่นชม #คุณธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่มากครับ เพราะคุณธนาธรสามารถนำเอาข้อมูลและเรื่องราวประเด็นเศรษฐกิจที่หลาย ๆ คนมองว่าเป็นเรื่องยุ่งยากซับซ้อน มาอธิบายให้เข้าใจได้ง่าย ๆ ผมขอชื่นชมครับ

แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็มีเรื่องจะขอแสดงความคิดเห็นเพื่อประโยชน์ในการหาเสียงครั้งต่อ ๆ ไป รวมถึงน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานบริหารประเทศในอนาคตด้วยครับ นั่นคือ #อย่าใช้ข้อมูลมาบิดเบือนเพื่อหาเสียง ครับ

    คุณธนาธรมีป้ายหาเสียงที่บอกว่า #5ปีรวยกระจุกจนกระจาย และก็ปราศรัยชิว ๆ ว่า 5 ปีที่ผ่านมา การกระจายรายได้เลวลง แต่ตัวเลขจริง ๆ เหมือนอย่างที่ผมเอาข้อมูลที่มีแหล่งอ้างอิงมาให้ดูข้างล่างครับ นั่นคือ GINI coefficient ของไทยเราปรับตัวลดลงมาโดยตลอดครับ จากระดับ 0.508 สมัย #คุณทักษิณ ลงมาเป็น 0.484 สมัย #คุณอภิสิทธิ์ ลดเป็น 0.465 สมัย #คุณยิ่งลักษณ์ และเป็น 0.453 สมัย     #คุณประยุทธ์ นั่นแปลว่า การกระจายรายได้ของเราดีขึ้นตลอดในช่วงที่ผ่านมาครับ ไม่ใช่ 5 ปี รวยกระจุก จนกระจาย

     คุณธนาธร ยังบอกอีกครับว่า เพราะเราไม่เป็นประชาธิปไตย การกระจายรายได้เราถึงแย่ แต่ไปดูประเทศที่เป็นคอมมิวนิสต์เลยครับ GINI ของจีนอยู่ที่ 0.422 การกระจายรายได้ดีกว่าประเทศประชาธิปไตยหลาย ๆ ประเทศครับ หรือ ประเทศเวียดนามก็ปกครองโดยพรรคคอมมิวนิสต์ GINI ของเขาอยู่ที่ 0.353 การกระจายรายได้ก็ดีกว่าหลาย ๆ ประเทศ ทั้งที่เขาไม่ใช่ประชาธิปไตยครับ (ข้อมูลจากธนาคารโลก)

    แล้วจริง ๆ แล้ว สาเหตุที่ทำให้ รวยกระจุก จนกระจาย จริง ๆ น่าจะมาจากการที่ประเทศของเราไม่เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีครับ โดยเฉพาะในช่วง Industry 3.0 ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ทศวรรษ 1970 แล้วครับ (ผมเคยเล่าเรื่องนี้ไว้อย่างละเอียดแล้ว ไปตามอ่านได้ที่ www.facebook.com/piti.srisangnam/posts/10156256037917225

   ผมเขียนข้อแนะนำด้วยความหวังดีจริง ๆ ครับ อยากเห็นพรรคการเมืองรุ่นใหม่ของคนรุ่นใหม่ เลิกหาเสียง เลิกบิดเบือน แบบการเมืองเก่า ๆ แบบที่พรรคอนาคตใหม่ต้องการมากำจัดน้ำเสีย ด้วยน้ำดี ดังนั้น ต่อไปต้องระวังตัวให้มากครับ ไม่งั้นพรรคใหม่ ๆ จะก็จะกลายเป็นพรรคน้ำเน่าไปครับ

    ถ้าใครอยากชมการปราศรัยชิว ๆ รูปแบบใหม่ ๆ แบบที่ผมชื่นชมและเตือนด้วยความหวังดี ไปดูได้ที่ Link นี้เลยครับ www.facebook.com/FWPthailand/videos/305645993357963

      ส่วนเรื่องข้อมูล Socio-Economics ที่หลาย ๆ พรรคชอบเอามาบิดและหาเสียงกัน ผมเขียนอธิบายไว้เป็นบทความจะตีพิมพ์ในคอลัมน์ #เศรษฐเสวนา #จุฬาทัศนะ ในหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ วันพุธนี้ครับ (27/2/2019)

     เตือนด้วยความหวังที่ดีต่อพรรคอนาคตใหม่ครับ

       ปิติ ศรีแสงนาม

     เกือบลืมเดี๋ยวจะหาว่าไม่เชียร์จริง #ฟ้ารักพ่อ ... "

    “เอนก” อัด “ธนาธร” เละ

     และนักวิชาการที่ลงมาเล่นการเมืองอย่าง นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์ข้อความ แสดงความเห็นถึง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของ พรรคอนาคตใหม่ โดยระบุว่า

     คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพรรค “อนาคตใหม่” ต้องการพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน ตามอุดมการณ์ของเขา จึงเอาแต่พาประชาชนให้โกรธประเทศนี้ คุณค่อนขอดความเป็นไทย ทำจนเป็น “ฮ้อบบี้” แต่ทั่วทั้งพรรคจะรู้กันไหม ตระหนักกันไหมว่า เมืองไทยนั้น ถึงจะมีจุดอ่อนข้อบกพร่อง แต่ก็ “ดี” ที่สุดแห่งหนึ่ง

    ถ้าเมืองไทยไม่ดีคนอย่างคุณธนาธรและครอบครัวซึ่งมาจากเมืองจีนไม่นาน จะร่ำรวยขึ้นเป็นหมื่นล้าน ได้หรือ คุณธนาธร สนุกกับการวิพากษ์คุณลักษณะของชาติ กับ สถาบัน-ประเพณีไทย อย่างโหดร้าย ขนาด “ยิ้มสยาม” คุณก็ไปแปลว่าไม่มีสมอง ไม่รู้จักสิทธิมนุษยชน

    ในวันนี้ คุณธนาธรก็ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคและขึ้นเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีได้ ในประเทศที่คุณเองพร่ำบ่นว่า “เหลื่อมล้ำ” รับไม่ได้

    ความสำเร็จ “จึงรุ่งเรืองกิจ” ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นได้ในไม่กี่ชั่วคน ไม่ถึงร้อยปีที่บรรพบุรุษคุณมาจากจีน ลองคิดดู หากบรรพชน “เสื่อใบหมอนใบ” ของพวกคุณไปขึ้นฝั่งที่อินโดนีเซียหรือมลายู หรือกัมพูชาแทนที่จะมาสยาม

    คุณจะมีชีวิต ฐานะ และบทบาท สูงเด่นอย่างทุกวันนี้ได้หรือ ? ไม่แน่นะครับ อาจถูกฆ่าทิ้งเสียที่อินโดนีเซีย ถูกเขมรแดงกวาดไปตายในป่าเขา หรือ พ่อแม่คุณ จะถูกรัฐบาลมาเลเชีย กำหนดให้เป็นพลเมืองขั้นสอง ไม่ใช่ “ภูมิบุตร”ผู้สูงส่ง ก็เป็นได้

     พระมหากษัตริย์ไทยแต่โบราณท่านเป็น “พญาจักรพรรดิราช” ตามหลักนี้ท่านไม่มีแต่พสกนิกรที่เป็นไทยแท้เท่านั้น ท่านทรงโปรดปรานคนต่างชาติต่างภาษาให้เข้ามารวมอยู่ในพระบรมโพธิสมพารเดียวกัน ทรงเมตตาให้ความร่มเย็นเป็นธรรมแก่ราษฎรทุกชาติทุกพันธ์ ทุกศาสนาและทรงอนุญาตให้พวกเขาอยู่ในภาษาและวิถีชีวิตแบบเดิมได้ แต่ถ้าใครจะผสมกลมกลืนเป็นไทยมาด้วย ก็มิทรงรังเกียจเดียดฉันท์

       “กนก” อัด "ธนาธร" วิพากษ์ " เศรษฐกิจพอเพียง 

    นายกนก รัตน์วงศ์สกุล นักจัดรายการคนดัง ก็มาร่วมแจมด้วย ได้โพสต์ผ่านแฟนเพจ Kanok Ratwongsakul Fan Page ถึง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถ้าคิดว่ามีหนุ่มสาวรุ่นใหม่กำลังปลื้มเขา..

    ก็ขอให้ช่วยกันแชร์โพสต์นี้ไปให้ทั่วถึง..

    รวมถึงโพสต์ของอาจารย์เอนก ตอนท้ายด้วยนะครับ

   ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมรอฟังคำอธิบายจาก “หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่” เกี่ยวกับรูปที่เขาแชร์กันมากมายว่า..ใช่รูปนายธนาธรหรือไม่? ที่ไปนั่งชุมนุมอยู่กับคนเสื้อแดง..

   ถ้าใช่..เป็นการชุมนุมครั้งไหน ครั้งที่จบลงด้วยการเผาบ้านเผาเมือง หรือครั้งที่ไปล้มการประชุมผู้นำอาเซียน?

   ในภาพนั้นเขาพาดหัวแรงมาก.. ยอมรับว่า เราไม่สนใจนายคนนี้เลย..ไม่มีข้อมูลใดๆ จึงต้องรอฟังจากปากเขา “นายเคยไปนั่งถ่ายรูปกับทักษิณมาจริงหรือ?”

    แต่..ธนาธรยังไม่พูดสักแอะ! ผมเชื่อว่าเขาต้องเคยเห็นรูปพวกนี้แล้ว ก็พรรคนี้ไง ที่มีทีมแอดมินคอยจับและปั่นกระแสเชิดชูพรรคในโซเชียล ยังไงก็ต้องเคยเห็น

     จนมาถึงสัปดาห์นี้ “สัปดาห์โขกสับ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จนเละเทะ ไปไม่ถูก ในประเด็น “ยิ้มโง่ๆ” Land of smile

    คนที่อุตริคิดว่า คนไทยที่ยิ้มนั้น คือ “คนที่ไม่มีจุดยืน ตอบอะไรก็ไม่ได้” คนๆนั้นไม่ปกติแน่ เพราะเล่นใหญ่! เล่นด่าคนไทยทุกคน.. เพราะทุกคนต้องเคยยิ้ม..ทุกคนโดนหมด..ยิ้มโง่ๆ!

    เรื่องนี้..เขาก็ไม่พูด เล่นบทเงียบ..บทด่าเผด็จการไปตามทำนอง ผมไม่ทันโกรธ เพราะ “พี่ดี้” ชิงโกรธไปแล้ว

    ประเด็นที่ผมโกรธ (ถ้าเขาพูดจริง) คือ “เศรษฐกิจพอเพียง ก็เป็นวาทกรรมแบบหนึ่งเท่านั้นเอง..” โอ้โห! มึงเกินไปแล้ว!

   “เศรษฐกิจพอเพียง” เป็นปรัชญาที่ ในหลวง รัชกาลที่ ๙ มีพระราชดำรัสแก่ชาวไทย ตั้งแต่ พ.ศ. 2517 และทรงแนะนำเป็นแนวทางการดำเนินชีวิต ในยามวิกฤตการณ์ทางการเงิน ปี 2540

   ได้รับการเชิดชูจากองค์การสหประชาชาติ ว่าเป็นปรัชญาที่มีประโยชน์ต่อประเทศไทยและนานาประเทศ แต่ ธนาธรบอก “เป็นแค่วาทกรรม..” ไอ้หมอนี่..มันน่า..นัก!

    จนมาถึงวันศุกร์นี้ หมดไปอีกสัปดาห์ เขาก็ยังไม่ตอบ ! มัวแต่หลงปลื้มไปกับ “ฟ้ารักพ่อ”

   น้องๆหนูๆ 7 ล้านคนเอ๋ย จะกาบัตรเป็นครั้งแรก เจิมให้กับบ้านเมืองได้รับอานิสงส์ 7 ล้านคะแนนนี้ อย่าสักแต่หลงกระแสติดแฮชแท็กวลีละคร

   บ้านเมืองเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งใหญ่ ดูให้ลึก..ทะลุหน้าทรงสี่เหลี่ยม..ถึงอดีตอันน่าสงสัย หลายต่อหลายครั้ง !!

    คนเช่นนี้..อย่าว่าแต่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี..จะมาเป็น ส.ส.เลย จะให้ 1 คะแนนแรกจากเรา..โปรดคิดถึงอนาคตประเทศชาติเป็นหลัก

    อาจารย์เอนก ถาม “ธนาธร เคืองแค้นไทยไปทำไม”

    “ ดี้ นิติพงษ์ ” ซัด “ธนาธร” วิจารณ์รอยยิ้ม

     ขณะที่ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดังได้แชร์ภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่พูดถึงการยิ้มของคนไทย ความว่า ลักษณะนิสัยประจำชาติ ไม่ใช่เรื่องพูดได้เล่นๆตามใจคิด ต้องผ่านกระบวนการเก็บข้อมูลอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า “การวิจัย” เพราะฉะนั้นจึงไม่ง่ายด้วยเหตุว่ามีตัวแปรมากมายที่ต้องควบคุมให้นิ่งจึงจะสรุปผลได้

      โดยระบุข้อความว่า “หาเสียงเถิด…ชูนโยบายเถิด…แต่อย่ามาจำกัดสิทธิการยิ้มของกูเลย ได้โปรด…ขนาดกูยิ้มยาก…กูยังโกรธเลย..”

     “ตั้ม สมประสงค์ ”- “ โจ นูโว” รุมอัด “ธนาธร”

     เช่นเดียวกับ   ตั้ม สมประสงค์ และ โจ นูโว นักร้องชื่อดัง ได้ออกมาร่วมแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ด้วยถ้อยคำที่ดุเดือดรุนแรง โดย ตั้ม สมประสงค์ แชร์ภาพรวมวาทกรรมของ ธนาธร มาวิพากษ์วิจารณ์ ความว่า วันนี้ ฉันยกให้ เป็นวันของเธอ… ไม่ได้ชี้แนะจูงจมูกใคร เพราะเชื่อว่า เพื่อนๆของกู แดกข้าวแดกปลากันทุกคน… คิดต่างได้…แต่อย่าคิดเ..ย!!! สัส!!! ป.ล.ความคิดมึงป่วยขนาดนี้ น่าสงสารนะ ปากเก่งซะด้วย มึงดีดตอนพูดรึเปล่า กูอยากจะรู้จริงๆ ??

   เก่งทุกอย่างลุยๆดูดีครับ แต่ความคิดเจ้าช่างจัญไ… อะไรดีก็ชม เ..ยกูด่าหมด…เข้าใจ๋ เชิญอ่าน

    จากนั้น โจ นูโว เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า อนาคตมันลง เลือกตั้งไปเรื่อยๆ รุ่นเรา แซยิด มันมาแน่ ถ้ายิ่ง แชร์ เหรียญมีสองด้าน การที่ ตั้ม ใช้ hate speech กับมัน มันก็มีแนวต้าน แนวร่วม โ่ผล่มาไม่จบสิ้น พร้อมทั้งระบุว่า ธนาธร รวยเพราะแม่

     ก่อนแสดงความคิดเห็นอีกว่า ตอนนี้ทีมงานเค้าจะเสนอสิ่งที่ให้เราด่า แชร์ เพื่อผลประโยชน์ต่อเด็กที่เพิ่งเลิกเล่นเกมส์, จีบหญิง โตพอที่จะสนการเมือง เค้าจะสอยพวกนั้นไปหมด เหตุเพราะ เด็กเหล่านั้นเบื่อการเมืองรุ่นเรา เสร็จมัน ครับ

      จากนั้น ตั้ม สมประสงค์ เข้ามาตอบว่า ก็ทำให้พวกมันรู้ ว่าใครเป็นไง เด็กแม่งคงไม่โง่ นอกจากไอ้พวกบ้าคนรวย ชอบหน้าตี๋ โดยที่ลืมคิดไปว่านี่แม่งง เลือกตั้ง ส.ส. ไม่ใช่เลือกผัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ