ข่าว

"ทษช."เปลี่ยนใจ ลุยหาเสียง-ปราศรัยใหญ่เต็มเหนี่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐวุฒิ" แถลงกลับลำ ทษช. เดินหน้าหาเสียง-จัดปราศรัยใหญ่  เริ่มพรุ่งนี้ลงพื้นที่วงเวียนใหญ่  พร้อมชวน "ประยุทธ์" ร่วมเวทีปราศรัย พปชร.  ให้ปชช.ได้ตัดสินใจ  

        พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)- 22 ก.พ.62  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง แถลงข่าวหลังการประชุมทีมรณรงค์หาเสียง ว่า  ขณะนี้พรรคยืนยันมีความพร้อมในการลงพื้นที่พบปะประชาชนและจัดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยจะเริ่มตั้งแต่ในวันที่23 ก.พ. ไปจนถึงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มี.ค. นี้  ส่วนเหตุผลที่กลับมาจัดเวทีปราศรัยใหญ่ เนื่องจากเวทีปราศรัยเป็นการสื่อสารให้ประชาชนเห็นถึงจุดยืนและนโยบายต่างๆ ของพรรค  ส่วนเรื่องคดีความนั้นอยู่ในกระบวนการยุติธรรมและอยู่ในความรับผิดชอบของกรรมการบริหารพรรค และฝ่ายกฎหมาย  ในส่วนของทีมหาเสียงจำเป็นต้องทำหน้าที่ตามที่มีพันธะผูกพันกับประชาชน ทั้งนี้ยังไม่ได้กำหนดชัดว่า กรรมการบริหารพรรคจะร่วมลงพื้นที่หาเสียงด้วยหรือไม่  แต่ในข้อกฎหมายไม่ได้มีข้อห้ามไว้

          สำหรับแผนการลงพื้นที่ของพรรคไทยรักษาชาติ เริ่มวันที่ 23 ก.พ. เวลา 16.00 น. ลงพื้นที่วงเวียนใหญ่  วันที่ 24 ก.พ. เขตบางคอแหลม , วันที่ 25 ก.พ. เปิดปราศรัยใหญ่ จ.ชัยนาท , วันที่ 26 ก.พ. จ.นครปฐม , วันที่ 27 ก.พ. งดกิจกรรมเนื่องจากเป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดพิจารณาคดีจึงของให้สมาชิกพรรคทุกคนคอยติดตาม , วันที่ 28 ก.พ.  ปราศรัย ที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี, วันที่ 1 มี.ค. ปราศรัยใหญ่ที่ ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร,  วันที่ 2 มี.ค. ลงพื้นที่ จ.พิจิตร , วันที่ 3 มี.ค. จ.พิษณุโลก ,วันที่ 4 มี.ค. จ.กำแพงเพชร , วันที่ 5 มี.ค. จ.ภูเก็ตและจ.พังงา , วันที่ 6 มี.ค. จ. กระบี่ , วันที่ 7 มี.ค. ลงพื้นที่ จ. นราธิวาส ยะลา สตูล , วันที่ 8 มี.ค. จ.ระยอง, วันที่  9 มี.ค. จ.จันทบุรี ,วันที่  10 มี.ค. จ.ตราด และ จ. อำนาจเจริญ , วันที่ 11 มี.ค. จ.กาญจนบุรี , วันที่  12มี.ค. จ.ตาก , วันที่ 13 มี.ค. นครศรีธรรมราช , วันที่ 14 มี.ค. จ.สุราษฎร์ธานี ,วันที่ 15 มี.ค. จ.ตรัง , วันที่ 16 มี.ค ลงพื้นที่กทม. , วันที่ 17 มี.ค. งดกิจกรรม เนื่องจากเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้า และวันที่ 18 มี.ค.จ.บุรีรัมย์

          นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ตนทราบข่าวมาว่าพรรคพลังประชารัฐเตรียมหารือกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงแนวทางที่จะให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ร่วมลงพื้นที่และขึ้นเวทีปราศรัย  ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง  โดยเห็นว่า สิ่งที่พรรคพลังประชารัฐกระทำมาตั้งแต่ต้นนั้นจนถึงวันนี้ได้เปรียบจนเกินจินตนาการแล้ว ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนให้พล.อ.ประยุทธ์ มาขึ้นเวทีปราศรัยเลยตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ และเป็นการต่อสู้ทางการเมืองกันอย่างเปิดเผย

         นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์การพิจารณาร่างพ.ร.บ.ข้าว ซึ่งผ่านวาระ1ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)  ว่า การที่ผู้มีอำนาจในปัจจุบันผลักดัน พ.ร.บข้าว ได้สร้างความเจ็บช้ำแก่วิถีชีวิตของชาวนา และการที่พรรคพลังประชารัฐระบุว่าจะยกเลิกบางมาตรตราในร่างพ.ร.บ.ที่สร้างปัญหา  ตนจึงขอตั้งคำถามว่า ทำไมต้องเอาชีวิตชาวนาเป็นตัวประกัน พรรคการเมืองไม่ควรนำเอาร่าง พ.ร.บ. ข้าว มาสร้างเงื่อนไขกับชาวนา และเรียกร้องสนช. ถอดร่าง พ.ร.บ. ข้าว ออกจากการพิจารณาในวันที่26 ก.พ.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ