ข่าว

'พลังท้องถิ่นไท'ยันผู้สมัครฯ11คน คุณสมบัติครบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลังท้องถิ่นไท" อาสาปราบยาเสพติด - คอร์รัปชั่น ยันผู้สมัคร ส.ส.11คน เป็นสมาชิกพรรคครบ 90 วัน

        เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2562 ที่พรรคพลังท้องถิ่นไท เขตบางซื่อ นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมด้วย นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรค แถลงข่าวถึง กรณีที่ กกต. ได้ตรวจสอบพบว่ามีส.ส.จำนวน 11 คน ที่ขาดคุณสมบัติ พร้อมกล่าวถึงเรื่องการปราบปรามยาเสพติด คอร์รัปชั่น และจุดยืนของพรรค

'พลังท้องถิ่นไท'ยันผู้สมัครฯ11คน คุณสมบัติครบ

         โดยนายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรค ระบุว่า "หากได้มีโอกาสเข้าไปรับใช้ประเทศชาติอยากใช้สิ่งที่เคยทำมา เช่น ด้านการศึกษา แก้ปัญหายาเสพติด ซึ่งชุมชนที่นี่ยืนยันว่าจำนวน 3,000 กว่าหลังคาเรือนนั้นไม่มียาเสพติดเลย เพราะใครมีอะไรก็มาบอก จะเอาความสามารถตรงนี้ไปใช้กับประเทศชาติ ถ้าทุกท้องถิ่นเดินตรวจตรายาเสพติดทุก 24 ชม.ก็จะรู้ว่าบ้านไหนขาย อีกหน่อยยาเสพติดก็หมดไป อย่างในกรุงเทพฯ เราจะมีงบให้ชุมขนต่างๆ ปีละ 1 ล้านบาท เพื่อใช้ในการติดตั้งกล้องวงจรปิด พัฒนาการศึกษาโดยเฉพาะเรื่องภาษา ขณะนี้ได้นำครูสอนภาษาจีนมาสอนให้กับคนในชุมชน ซึ่งเวลานี้ที่นี่ได้ร่วมกันกับสถาบันขงจื้อส่งครูจีนเจ้าของภาษามาสอนให้ โดนมีเด็กที่สนใจเข้ามาเรียน 150 คน "

'พลังท้องถิ่นไท'ยันผู้สมัครฯ11คน คุณสมบัติครบ

     พร้อมระบุถึงจุดยืนว่า พรรคสนแค่อะไรที่ทำให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ เราไม่สนใจว่าใครจะอยู่ด้านไหน ดังนั้นต้องชี้ให้ประชาชนเห็นว่า ถ้าไปเลือกฝ่าย   ประเทศก็ไปต่อไม่ได้ ตนไม่อยากเห็นคนไทยแบ่งฝ่าย จึงเสนอว่าถ้าเลือกพรรคเราให้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลได้ เชื่อว่าตนจะสามารถนำพาประเทศเดินหน้าต่อได้สบายๆ

        ทั้งได้กล่าวถึงเรื่องการปราบปรามคอร์รัปชั่นว่า "เป็นสิ่งที่ตนเกลียดที่สุดในชีวิต เกลียดจริงๆ หากตนมีอำนาจเมื่อไหร่คนโกงเจอกันเเน่ ประเทศเราจะอยู่ไม่ได้ก็ตรงนี้ อย่างท้องถิ่นต้องเสนองบขึ้นมาเป็นงบอุดหนุนพิเศษ ทางกรมก็ต้องไปถาม ส.ส.ในพื้นที่ว่าจะให้ไหม หากได้งบท้องถิ่นก็ต้องเอางบไปจ่ายใต้โต๊ะให้ ส.ส.ในพื้นที่นั้นอีก ซึ่งขอเรียนตรงนี้ว่าตนเกลียดที่สุด" หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าว

      ด้านนายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรค ก็ได้กล่าวถึงกรณีที่ กกต.ตรวจสอบพบ 11 ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคขาดคุณสมบัติด้วยว่า "เป็นประเด็นเรื่องการใส่ข้อมูลที่ผิดพลาดตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน เรายืนยันว่าเป็นสมาชิกพรรคครบ 90 วัน จึงไม่ใช่เรื่องที่ไปแก้เอกสารเพื่อให้สมาชิกที่ลงสมัคร 11 คน มีจำนวนสมาชิกครบ 90 วัน วันนี้เรากำลังชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้ กกต.ทราบ ทั้งนี้ต้องยอมรับข้อเท็จจริงด้วยว่า กกต.ก็ใหม่ด้วย ไม่ได้ตำหนิแต่เป็นปัญหาร่วมกัน อย่างช่วงที่ให้คีย์ข้อมูลก็คีย์ไม่ได้กลายเป็นปัญหาของผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 11 คนโดยปริยาย" 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ