ข่าว

"วิษณุ"ชี้ พรรคการเมืองขายฝัน-ปลูกกัญชาเสรี ยังทำไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" ชี้ พรรคการเมืองขายฝัน-ปลูกกัญชาเสรี ยังทำไม่ได้ ต้องไปแก้กฎหมายมาใหม่

           นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ  กล่าวถึงกรณีที่มีบางพรรคการเมืองชูนโยบายปลูกกัญชาเสรีในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ทั้งที่พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่7) พ.ศ.2562 นั้นระบุให้ใช้ทางการแพทย์และงานวิจัยเท่านั้น ว่า เกินเลยจากกฎหมายไป ต้องไปแก้กฎหมายมาใหม่  เพราะว่าภายใต้พ.ร.บ.ที่ออกมาล่าสุด ไม่ได้ไปไกลถึงขนาดนั้น และกฎกระทรวงก็จะออกมาอย่างนั้นไม่ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น ถ้าจะเอาอย่างนั้นก็ต้องไปออกกฏหมายใหม่อีกฉบับ

          เมื่อถามว่าการนำไปชูเป็นนโยบายหาเสียงให้ปลูกเสรีถือว่าขัดกฎหมายหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ หากคิดที่จะไปไกลถึงขั้นแก้กฎหมายก็แล้วแต่พรรคการเมือง มีสิทธิ์พูด เพียงแต่ทำไม่ได้ทันที  ส่วนประชาชนผู้ฟังก็ต้องใช้วิจารณญาณอย่างมาก เพราะบางเรื่องเป็นการพูดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ บางเรื่องพูดในสิ่งที่ไม่สมควร

            ส่วนที่ว่าเป็นการขายฝันหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ก็อยากให้ขาย เพราะไม่เช่นนั้นเขาจะเอาเรื่องอะไรมาพูด ทุกพรรคพูดเพื่อหาสมาชิก แต่คนฟังก็ต้องเข้าใจ และแยกแยะ พรรคการเมืองก็ต้องรับผิดชอบในเงื่อนไขว่าได้คะแนนเสียงมากได้เป็นรัฐบาลแล้วผลักดันเรื่องนั้นๆไปเป็นนโยบายของรัฐบาล ถ้าเป็นถึงขั้นนั้นได้แล้วยังไม่ทำอะไรอีกก็ถือว่าแย่มาก 
  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ