ข่าว

'จตุพร'ผวาเดินไปไม่ถึงเลือกตั้ง -'วัฒนา' โพสต์ลด'นายพล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จตุพร' ผวา เดินไปไม่ถึงเลือกตั้ง 24 มี.ค -'วัฒนา'โพสต์ลดนายพล  ด้าน'หมอเหวง' หวั่น ซ้ำรอย 6 ตุลาฯ- รัฐประหาร

         นายจตุพร พรหมพันธุ์  ประธานนปช. กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศ ว่า บรรยากาศขณะนี้คล้ายช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์ 14 ตุลาฯ 2516, 6 ตุลาฯ 2519 และเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ 2535 ซึ่งเพลงหนักแผ่นดินถูกนำมาใช้ก่อนเกิดเหตุการณ์ การที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ได้หยิบยกเพลงหนักแผ่นดินสื่อสารไปยังพรรคการเมืองที่เสนอตัดงบกองทัพ เป็นการส่งสัญญาณว่าบรรยากาศของบ้านเมืองจะจบลงเหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ หรือไม่

     "ท่วงทำนองของ ผบ.ทบ.ที่หนักหน่วง ผมอยากให้ประชาชนได้ติดตาม เชื่อว่าเราจะเดินไปวันที่ 24 มี.ค.ได้ยากเต็มที ผมขอเตือนอะไรที่เป็นเงื่อนไขให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นไม่ได้ ทุกคนต้องเสียสละ” นายจตุพร กล่าว

        'วัฒนา' เดือด โพสต์ ลดนายพล

       นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ กรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.  ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน ว่า ไม่ใช่แค่ตัดงบ 10% เท่านั้น แต่ยังต้องลดขนาดกองทัพ ลดจำนวนนายพลที่มากเกินภารกิจ เอากองทัพออกไปจากการเมือง เพิ่มประสิทธิภาพกองทัพและทำงานตรงตามภารกิจ ที่สำคัญต้องเคารพสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ผู้นำกองทัพจะต้องฉลาดและไม่เป็นภัยคุกคามต่อระบอบประชาธิปไตยเสียเอง

    “เหวง” หวั่น  เพลงหนักแผ่นดิน นำสู่เหตุการณ์ซ้ำรอย 6 ตุลาฯและรัฐประหาร

     นพ.เหวง โตจิราการ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า ผบ.ทบ. ส่งสัญญาณอะไรรู้ไหม เพลงหนักแผ่นดิน แต่งขึ้นเพื่อใส่ร้ายป้ายสีคนไทยอีกกลุ่มหนึ่งว่าไม่จงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อเป็นการปลุกระดมความเกลียดชัง ถึงขั้นให้ฆ่าฟันคนไทยอีกกลุ่มด้วยความคลั่งแค้นอาฆาตพยาบาทสุดขีด แล้วก็จบด้วยการรัฐประหารยึดอำนาจ

     “นี่กำลังพยายามเดินตามรอยเมื่อครั้ง 6 ตุลาคม 2519 อีกครั้งใช่หรือไม่ พยายามสร้างเงื่อนไขเพื่อฆ่าประชาชนผู้บริสุทธ์อย่างบ้าคลั่งอำมหิตกลางถนนอีกหรือ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ