ข่าว

"สุดารัตน์"ยันปรับลดงบกองทัพฯ ไม่กระทบทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุดารัตน์"ยันปรับลดงบกองทัพ ไม่กระทบชีวิตและสวัสดิการทหารผู้น้อย แนะคนเห็นต่าง ทำความเข้าใจ ระบุ ไม่ใช่"เพื่อไทย"พรรคเดียวที่ต้องการปฏิรูปกองทัพยกเลิกเกณฑ์ทหาร

          คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยกล่าวถึง แนวทางการยกเลิกเกณฑ์ทหาร และปรับลดงบประมาณกองทัพลงร้อยละ 10 โดยระบุว่า คณะทำงานด้าน เศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยได้ศึกษา และทำความเข้าใจเกี่ยวกับงบประมาณของกระทรวงกลาโหมที่แต่ละปี ได้ขออนุมัติงบเป็นจำนวนมาก ในปี 2561 และ ปี2562 ได้รับงบประมาณ กว่าสองแสนสองหมื่นล้าน แต่พรรคเพื่อไทยขอปรับลดงบประมาณ เพียงร้อยละ 10 หรือประมาณ 20,000 ล้าน ซึ่งไม่กระทบ กับสวัสดิการและชีวิตข้าราชการทหาร 

          "จึงอยากให้ผู้ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายของพรรคเพื่อไทย คิดและฟังอย่างมีเหตุผล พร้อมย้ำว่างบประมาณส่วนดังกล่าว จะช่วยสร้างโอกาสให้คนตัวเล็กและคนรุ่นใหม่ ได้มีช่องทางทำมาหากิน โดยเฉพาะในปัจจุบันซึ่งตำแหน่งงานลดลงคนตกงานมากขึ้น"

          คุณหญิงสุดารัตน์ระบุด้วยว่า สถานการณ์ประเทศในขณะนี้ ไม่มีภัยด้านความมั่นคง จึงไม่จำเป็นต้องซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์หรือมีกำลังพลมากเกินไป พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ต้องการขัดแย้งกับใคร และให้เกียรติทหารอาชีพทุกคน ที่ทำหน้าที่เป็นรั้วปกป้องประเทศชาติ

         คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า ไม่ใช่เพียงพรรคเพื่อไทยพรรคเดียวที่ต้องการปฏิรูปกองทัพและยกเลิกการเกณฑ์ทหาร แต่หากไปดูนโยบายของพรรคการเมืองอื่น ที่ใช้ในการหาเสียงจะพบว่า ทุกพรรคมีความต้องการคล้ายกัน จึงอยากให้บุคคลที่ออกมาตำหนิ กลับไปเปิดดูนโยบายของพรรคการเมืองเหล่านั้น 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ