ข่าว

" เฉลิม-สุดารัตน์-ชัชชาติ" แท็กทีม ขึ้นเวทีปราศรัยบางบอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิม-สุดารัตน์-ชัชชาติ"แท็กทีมขึ้นเวทีปราศรัยบางบอน"เฉลิม" ลั่นต้องแก้ รธน.ที่ไม่เป็น ปชต."ชัชชาติ"ดัน ทำคมนาคมบางบอนให้ดี"สุดารัตน์"จะทำให้ ปชช.กระเป๋าตุง

        เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ซอยเอกชัย 126 พรรคเพื่อไทย จัดปราศรัยย่อยโดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งและแคนดิเดตนายกฯของพรรค นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯของพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยพรรคพท. และนายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัครเขตบางบอน  ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย โดยมีประชาชนเดินทางมาร่วมฟังกว่า 1,000 คน

" เฉลิม-สุดารัตน์-ชัชชาติ" แท็กทีม ขึ้นเวทีปราศรัยบางบอน

         นายชัชชาติ กล่าวปราศรัยว่า บางบอนมีปัญหาเรื่องคมนาคมเพราะมีหมู่บ้านจำนวนมาก รถไฟจึงเป็นส่วนสำคัญ อนาคตตามนโยบายไทยเชื่อมไทยจะทำให้พี่น้องเดินทางได้สะดวก และราคาถูกขึ้น เราต้องมีผู้แทนที่เข้าใจประชาชนและสะท้อนปัญหามาให้เราเห็น อนาคตเราต้องมีถนนที่เป็นเส้นเลือดฝอย มีทางรถไฟให้ดีขึ้นเป็นทางเลือก รถเมล์ต้องได้รับการปรับปรุง นี่คือความสำคัญของประชาธิปไตย ถ้าเราไม่มีตัวแทนของเราในสภาใครจะมาดูแลเรา ตลอด 5 ปีที่ผ่านมามีใครดูแลเราหรือไม่ และครั้งนี้แม้เราจะมีส.ส. 300 เสียง เราก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะเขามีส.ว. 250 เสียง ดังนั้น วันที่ 24 มีนาคมนี้ ต้องเลือกพท.ให้ถล่มทลาย ให้เรากลับมาเป็นรัฐบาลให้ได้ 

" เฉลิม-สุดารัตน์-ชัชชาติ" แท็กทีม ขึ้นเวทีปราศรัยบางบอน

         ต่อมา ร.ต.อ.เฉลิม ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ก็บอกนายอภิสิทธิ์ ดีแต่พูด นายอภิทธิ์ก็บอก พล.อ.ประยุทธ์พูดไม่รู้เรื่อง สรุปตนไม่ฟังทั้งคู่ เขาบอกเขาจะใช้นโยบายพลังประชารัฐ เราบอกเราจะใช้ประชานิยม เพราะพลังประชารัฐก็ใช้เงินจากภาษีของประชาชนทั้งนั้น เงินเขาที่ไหน ไม่ชนะหรอก เพราะอีสานไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ ผู้ว่าทั้งหลาย คิดให้ดี เวลายังมี หากท่านไปเอนเอียง ตนเคยเป็น รมว.มหาดไทยมาแล้ว ถ้าปรากฎหลักฐานว่าผู้ว่าฯ หรือเจ้าหน้าที่รัฐไม่เป็นกลางจะย้ายให้หมด คนบอกพูดแบบนี้ระวังจะเสียคะแนน ถามว่าจะเสียอย่างไรในเมื่อเขาก็ไม่เอาเราอยู่แล้ว ทั้งนี้ วันนี้เราต้องชนะให้ขาด 30 บาทรักษาทุกโรคเหมือนเดิม จะให้กองทุนหมู่บ้านเหมือนเดิม รัฐบาลต้องเจรจากับต่างประเทศได้ ซึ่งนายชัชชาติ และคุณหญิงสุดารัตน์พูดได้

" เฉลิม-สุดารัตน์-ชัชชาติ" แท็กทีม ขึ้นเวทีปราศรัยบางบอน
          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ไปไหนใครเขาก็บอกยากจน แม้แต่นายสุเทพยังบอกว่าคนยากจน ตนบอกเลยว่า ก็เพราะนายสุเทพคนเดียวนั่นแหละ ที่วางแผนมาเป็นระบบ ตอนแรกบอกค้านกฎหมาย ต่อมายกระดับไล่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์จน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยุบสภา พรรคประชาธิปัตย์ก็ยังไม่ลงเลือกตั้งเพราะกลัวแพ้ ทั้งนี้ รอบนี้พรรคเพื่อไทย ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญบางมาตราที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เพราะเมื่อรัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยต่างชาติก็มาลงทุน สร้างงาน สร้างรายได้ ไม่ใช่จะมาลงทุนก็กลัววันหนึ่งจะใช้มาตรา 44 รัฐธรรมนูญฉบับนี้มีอยู่ในเมืองไทยไม่ได้ รอบนี้รอบตัดเชือก เขากะอยู่ 8 ปี ด้วยส.ว. อายุ 5 ปี แต่ถ้าท่านเลือกพรรคเพื่อไทยและพรรคแนวร่วม ให้ได้เกิน 250 รัฐบาลเสียงข้างน้อยอยู่ไม่ได้ และพล.อ.ปรยุทธ์ ได้ยินแล้วอย่าบอกว่าตนขู่นะ ตนเอาจริง เพราะถ้าท่านเจอดาวสภาอย่างตน แค่อภิปรายนัดแรกท่านก็อยู่ไม่ได้แล้ว นักการเมืองต้องรักประชาธิปไตย ต้องลงเลือกตั้ง แต่อันนี้พรรคพลังประชารัฐเอาไปแปะไว้ วันนี้เห็นพี่น้องมาอย่างนี้ คืนนี้ตนฝันหวานแล้ว  พรรคเพื่อไทย หัวใจคือ
ประชาชน เศรษฐกิจแย่ คนแก้ต้องพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีมีมือเศรษฐกิจ แต่พรรคเพื่อไทยมีชัชชาติ มีคุณหญิงสุดารัตน์ ถ้าเรื่องกฎหมายที่ตรงไปตรงมาไม่แพ้ใคร แต่ที่มีปัญหาเพราะฝั่งหนึ่งทำอะไรก็ไม่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนไปใช้สิทธิให้มากเพื่อล้มการต่อท่อสืบอำนาจของทหาร

" เฉลิม-สุดารัตน์-ชัชชาติ" แท็กทีม ขึ้นเวทีปราศรัยบางบอน
         จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นกล่าวเวทีปราศรัยว่า  เราต้องเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่เพื่อพลิกวิกฤติเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยขอสัญญาว่าจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ประชาชนกลับมากระเป๋าตุงให้ได้ 4-5 ปีที่ผ่านมา ประชาชนลำบากมาก มีแต่คนบ่นว่ามีแต่คนขาย ไม่มีคนซื้อ พรรคเพื่อไทยคิดไม่เป็น ทำไม่เป็นที่ทำให้คนรวยกระจุกแล้วคนจนกระจาย เราอยากแจกบัตรคนรวย เพราะเราเชื่อว่าไม่มีใครอยากแบมือขอ หรืออยากเป็นคนจนตลอดชีวิต เราอยากค้าขายได้ และขายดีเหมือนเดิม พรรคเพื่อไทย อยากมาให้กำลังใจทุกคนว่าพวกเราเข้าใจ แม้ท่านจะอ่อนแรง อ่อนล้า และกำลังจะหมดกำลัง เพราะ 4-5 ปีที่ผ่านมาไม่ได้เป็นไปตามสัญญาที่บอกว่าจะมาสร้างความสุข และจะอยู่ไม่นาน แต่วันนี้เราจะต้องมาทำให้ประชาชนยืนอยู่บนขาของตัวเองให้ได้ 

" เฉลิม-สุดารัตน์-ชัชชาติ" แท็กทีม ขึ้นเวทีปราศรัยบางบอน
        "พี่น้องเชื่อใจได้เลยเพราะทุกครั้งที่เราเป็นรัฐบาลเราทำให้พี่น้องกระเป๋าตุงได้ทุกครั้ง เราจะปรับโครงสร้างหนี้ให้ประชาชนตัวเล็ก เพราะถ้าคนตัวเล็กซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศหมดแรงแล้วเศรษฐกิจจะดีได้อย่างไร วันนี้เราจึงต้องช่วยเติมพลังให้คนเดินดิน ไม่เช่นนั้นประเทศเจ๊ง เพราะไม่มีคนซื้อ นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยจะหาที่ทำกินให้ แม้จะจัดระเบียบขายของริมถนนแต่ต้องจัดอย่างชาญฉลาด คนเดินได้ คนขายมีที่ขาย แค่นี้คิดไม่เป็นอย่าอยู่เลย เดี๋ยวพรรคเพื่อไทยมาทำเอง ปีนี้หมู ขอให้เราเลือกตั้งได้แบบหมูๆ ขอให้พี่น้องรักตัวเอง คิดถึงอนาคตของตัวเอง และลูกหลาน คิดให้ดีๆว่าพี่น้องจะให้ใครมาดูแลชีวิตของตัวเอง และลูกหลาน ถ้าพี่น้องเห็นว่าทุกข์ ทางเดียวที่พี่น้องจะออกจากความทุกข์ คือต้องจับมือกับพรรคเพื่อไทย เลือกให้เข็ด เลือกเยอะๆ ไปกากบาทมากๆ"

" เฉลิม-สุดารัตน์-ชัชชาติ" แท็กทีม ขึ้นเวทีปราศรัยบางบอน

" เฉลิม-สุดารัตน์-ชัชชาติ" แท็กทีม ขึ้นเวทีปราศรัยบางบอน

" เฉลิม-สุดารัตน์-ชัชชาติ" แท็กทีม ขึ้นเวทีปราศรัยบางบอน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ