ข่าว

"ชวน" ปลื้ม "ไอติม" อนาคตเป็นนายกฯได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน" ปลื้ม "ไอติม" อนาคตเป็นนายกฯได้ ขอ 1 เสียง  ส่ง"อภิสิทธิ์" เป็นนายกฯ สมัยสอง

         เมื่อวันที่ 17 ก.พ.  ที่ศูนย์ประสานงานชุมชนรุ่งมณีพัฒนา  เขตวังทองหลาง  นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้สมัครส.ส. กทม. เขต 13 เขตบางกะปิ-เขตวังทองหลาง หมายเลข 8 และทีมงาน พบปะประชาชน  

        ทั้งนี้ นายชวน กล่าวปราศรัยตอนหนึ่ง กล่าวชื่นชมนายพริษฐ์ ว่า ฉลาดเหมือนลุงอภิสิทธิ์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาคนแบบนายอภิสิทธิ์ได้ อีกทั้งจบการศึกษาในคณะปรัชญาการเมือง เศรษฐศาสตร์ เพื่อมาเป็นนักการเมือง ได้เกียรตินิยมสูงสุดของไทยมากกว่านายอภิสิทธิ์ และยังเป็นประธานรุ่นของมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ซึ่งเมื่อตัดสินใจทำงานการเมือง ไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้า นายพริษฐ์ อาจจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เป็นบุคคลที่พรรคประชาธิปัตย์ภูมิใจมากที่ได้มาเป็นตัวแทนของประชาชน

       " ขอแรงพี่น้องประชาชน อย่ามองข้าม 1 คะแนน เพื่อส่งนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 และให้ตนเข้าไปในสภาในฐานะผู้สมัครบัญชีรายชื่อ"

        ด้านนายพริษฐ์ กล่าวว่า ตนขอกำลังใจจากประชาชนในพื้นที่ ขอโอกาสให้เบอร์ 8 และพรรคประชาธิปัตย์เข้ามากอบกู้ปัญหาเศรษฐกิจเหมือนอดีตที่พรรคเข้ามาแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ พร้อมขอให้มองย้อนไปในอดีต มีเพียงพรรคประชาธิปัตย์ที่สร้างนโยบายเชิงรัฐสวัสดิการ

         นอกจากนี้ นายชวนให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ในแต่ละเขตเลือกตั้งไม่เหมือนกัน ซึ่งบางเขตเป็นอดีตส.ส.เดิมที่มีพื้นฐาน ขณะที่บางเขนเลือกตั้งผู้สมัครเป็นคนหน้าใหม่ที่จำเป็นต้องสร้างฐานเสียงใหม่ แต่โดยรวมถือว่าไปได้  

         ส่วนกรณีที่มีการทำลายป้ายหาเสียงในเขตเลือกตั้งนั้น นายชวน กล่าวว่า ก็ขอให้เป็นเรื่องของผู้ที่เกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่เป็นผู้ดูแลแก้ไข ซึ่งถ้าสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดดังกล่าวได้สักราย ก็อาจจะทำให้ไม่มีคนที่ออกมากล้าทำเช่นนี้อีก  ทั้งนี้ในปัจจุบันเจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิด

          นายชวน ยังกล่าวถึงกรณีที่มีอดีต ส.ส.ของพรรคลาออก เพราะไม่พอใจต่อการจัดอันดับผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรค  ว่า  แต่ละคนก็มีปัญหา ซึ่งตนรู้สึกไม่สบายใจ และได้สอบถามว่าเกิดจากสาเหตุใดบ้าง โดยได้ทราบจากหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ที่แจ้งข้อมูล แต่ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะนำเรื่องนี้ไปพูดให้เกิดความเสียหาย ส่วนใหญ่พบว่าเป็นคนที่มีทีท่าที่เตรียมจะลาออกอยู่แล้ว จึงทำให้เกิดปัญหา
         เมื่อถามว่า กรณีนี้จะส่งผลกระทบกับทางเสียงของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ เพราะผู้ที่ลาออกไปอาจจะดึงคนที่เป็นฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ไปอยู่กับพรรคการเมืองอื่นด้วย นายชวน กล่าวว่า  ในการปราศรัยของพรรค เราจะมีการอธิบายให้ประชาชนรับทราบ แต่ก็ขอเตือนว่าอย่านำไปพูดอะไรให้เกิดความเสียหาย ไหนๆเขาไปแล้วก็ขอให้ไปดีๆ เพราะในวันหน้าก็ไม่แน่ที่คนเหล่านั้นอาจจะกลับมาใหม่

            เมื่อถามว่ากรณีที่มีหลายคนไม่พอใจต่อเรื่องการจัดลำดับบัญชีรายชื่อจะยังคงอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป จะทำให้เกิดคลื่นใต้น้ำหรือปัญหาเกียร์ว่างภายในพรรคหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า เราไม่สามารถบังคับใครได้ แต่เมื่อครั้งที่ตนได้เรียกประชุมผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ทุกคนก็เต็มใจมาร่วมด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยพูดไว้ก่อนแล้วว่าเมื่อประกาศรายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว จะต้องมีปัญหาไม่มากก็น้อย แต่ตอนนี้เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน เพื่อให้พรรคสามารถแข่งขันในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนคนที่น้อยเนื้อต่ำใจนั้น ตนขอให้เขามาช่วยกัน เพราะในเวลานี้ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้ว ซึ่งก็ได้เห็นแล้วว่ามีผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อในลำดับท้ายๆ ก็ได้มาร่วมหาเสียงของพรรคด้วย และตนขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน  

         ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นางภักดิพร สุจริตกุล มารดาของนายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายของนายชวน โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม ในลักษณะที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์หลอกใช้นายชวนและนายสุรบถ ในการหาเสียงของพรรค นายชวน กล่าวว่า  หัวหน้าพรรคได้ชี้แจงเรื่องนี้ไปแล้ว ตนเชื่อว่าไม่มีใครหลอกใครได้ และตนไม่มีอะไรต้องเคลียร์ทำความเข้าใจกับครอบครัวของตน นอกจากนี้ นายสุรบถได้พูดคุยกับนายอภิสิทธิ์แล้ว และไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกัน  เพราะการที่นายสุรบถ มาลงสมัครส.ส.ในครั้งนี้มาด้วยความสมัครใจ ซึ่งตนก็พร้อมสนับสนุน ตนยืนยันว่าไม่ได้บังคับใครให้มาสมัคร ขณะที่หากใครที่เข้ามาการเมืองโดยไม่มีความพร้อม ก็เป็นเรื่องยากและเหนื่อย รวมถึงต้องมีความเสียสละ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ