ข่าว

รวบสาวแสบอ้างเป็นผู้คุมหลอกตุ๋นเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้วแอบอ้างเป็นผู้คุมคุกภูเขียว เรียกรับเงินจากญาติผู้ต้องขัง ราชทัณฑ์เตือนอย่าหลงเชื่อโอนเงิน พบพฤติกรรมให้แจ้งความทันที

 

          วันที่ 17 ก.พ.62 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีญาติของผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอภูเขียว เข้าร้องเรียนว่า ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์หลอกลวงให้โอนเงินให้ 2 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 6,300 บาท และ 6,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ต้องขังให้ได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนด โดยนายเทวพงศ์พันธ์ เมืองยม ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอภูเขียว ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูเขียว เพื่อให้ญาติเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้แอบอ้างและหลอกลวงเรียกเงินญาติดังกล่าว

 

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ร่วมกันวางแผน จนสามารถขยายผลและจับกุม น.ส.ศุภสรณ์ ขันประมาณ ซึ่งเป็นผู้แอบอ้างและหลอกลวงให้ญาติโอนเงินดังกล่าวได้ กรมราชทัณฑ์ จึงขอให้ญาติผู้ต้องขังทุกท่าน อย่าได้หลงเชื่อบุคคลที่เข้ามาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ซึ่งตลอดมากรมราชทัณฑ์ยังคงยึดหลักสุจริต กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ยึดถือปฏิบัติหน้าที่ตามกฎระเบียบ ข้อบังคับอย่างเคร่งครัด หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดจะถูกดำเนินการทางวินัย เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างและเกิดความเสียหายแก่ทางราชการได้ และหากมีผู้ถูกหลอกลวงในทำนองดังกล่าว ขอให้แจ้งต่อผู้บัญชาการเรือนจำ หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีต่อไป.  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ