ข่าว

โวย "บิ๊กตู่" ใช้ตำแหน่งนายกฯหาเสียงเอาเปรียบพรรคอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมวดเจี๊ยบ" ข้องใจ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ "บางแค-บางขุนเทียน" ผู้สมัคร ส.ส. พปชร. รอต้อนรับในนามแขกวีไอพี โวยใช้ตำแหน่งนายกฯ หาเสียงเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น

 

          วันที่ 14 ก.พ. 62 - ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.บอกว่าจะไม่ใช้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นในการหาเสียง แต่ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ ไปลงพื้นที่ตรวจราชการ เขตบางแคและเขตบางขุนเทียน และมีผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปปรากฎตัวปะปนกับเจ้าหน้าที่และประชาชน มีบัตรติดหน้าอกเป็นแขกวีไอพี ต่างจากประชาชนทั่วไป ที่รออยู่บริเวณที่กำหนด ทั้งที่ช่วงนี้มีการเพิ่มความเข้มงวดเรื่องรปภ. คุ้มกันนายกฯ เป็นพิเศษ เพราะใกล้เลือกตั้ง แสดงให้เห็นว่าผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเนื้อเดียวกันกับรัฐบาลใช่หรือไม่ อย่างไร เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ดังนั้นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคนี้จึงมีสิทธิพิเศษ ติดบัตรวีไอพีรอต้อนรับนายกรัฐมนตรี ได้เหมือนกับเป็นเจ้าภาพคนหนึ่ง

 

          นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดเชียร์ผู้สมัคร ส.ส. อย่างออกหน้าออกตา อย่างนี้ถือเป็นการใช้อำนาจรัฐสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง และเอาเปรียบคู่แข่งอยู่ใช่หรือไม่ และวิธีการแบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากการหาเสียงของพรรคการเมืองอื่นๆ เพียงแต่พรรคการเมืองต่างๆ เขาหาเสียงโดยเปิดเผย.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ