ข่าว

แกนนำ "ทษช."แถลง ยุติ "หาเสียง-ปราศรัยใหญ่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทษช' ยุติหาเสียง-ปราศรัยใหญ่ จนกว่าจะมีการตัดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติจากศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อลดปัญหาแทรกซ้อน

        เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ประธานคณะทำงานเศรษฐกิจพรรค และคณะ ได้แถลงชี้แจงหยุดกิจกรรมหาเสียงพบปะประชาชน และคิดว่า ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนยังมีสิทธิเดินทางออกพบปะประชาชน ตราบใดที่ยังไม่มีข้อห้ามก็ยังทำได้ แต่ว่า การปราศรัยใหญ่ทั้งหลาย คงต้องงดออกหาเสียง เพื่อเตรียมตัวไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญเป็นหลัก เชื่อประชาชนยังคงเข้าใจอุดมการณ์ของพรรค ทษช.ดี และการออกมาชี้แจงในวันนี้ยังไม่ได้เป็นมติพรรค แต่ก็ได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดอย่างห่วงใย

แกนนำ "ทษช."แถลง ยุติ "หาเสียง-ปราศรัยใหญ่"

        โดยนายจาตุรนต์ ได้ระบุว่า ยอมรับว่ามีความห่วงใยตั้งแต่ขั้นตอนการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคจนถูกยื่นยุบพรรค และถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็น "ปฏิปักษ์" ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยยืนยันทางคณะกรรมการบริหารพรรคมีเจตนาดี และดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีความขัดแย้งภายใน จึงให้เรื่องทั้งหมดต่อจากนี้ไปดำเนินการในศาลรัฐธรรมนูญ

แกนนำ "ทษช."แถลง ยุติ "หาเสียง-ปราศรัยใหญ่"

       "หลังจากนี้จะงดการทำหน้าที่กำหนดยุทธศาสตร์เลือกตั้งและการปราศรัยหาเสียงไว้ก่อน จนกว่าจะมีการตัดสินคดียุบพรรคไทยรักษาชาติจากศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อลดปัญหาแทรกซ้อน ส่วนการดำเนินการทางศาลหากมีช่องทาง พรรคพร้อมที่จะดำเนินการและร่วมแก้ปัญหาไปจนถึงที่สุด"

แกนนำ "ทษช."แถลง ยุติ "หาเสียง-ปราศรัยใหญ่"

       ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณงค์หาเสียงพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)  ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคทษช.ลำดับที่ 7 ได้กล่าวว่า ตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรค ทษช.ในร้อยกว่าเขตก็ยังมีพันธะผูกพันกับประชาชน ก็ยังรณรงค์กันต่อไป เรายังให้พรรคของเราได้ติดตามสถานการณ์ที่ศาล รธน. โดยหยุดการเคลื่อนไหวจากศูนย์กลางในทุกกิจกรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ