ข่าว

นายกฯ สั่งยกระดับการแก้ปัญหาฝุ่นเป็นวาระแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯสั่งยกระดับการแก้ปัญหาฝุ่นเป็นวาระแห่งชาติ เร่งสร้างการมีส่วนร่วม-รับผิดชอบจากทุกภาคส่วน กำชับ จนท.รัฐสร้างความเข้าใจเกษตรกร ขอความร่วมมือปชช.งดเผาในทีโล่ง

 

          วันที่ 12 ก.พ. 62 - พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีกำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองเป็นวาระแห่งชาติ โดยมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปร่วมกันพิจารณากำหนดแนวทาง เน้นสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ส่งเสริมความร่วมมือ ความสามัคคี และความรับผิดชอบ เพื่อปัจจุบันและอนาคตที่ยั่งยืน

 

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานสถานการณ์สาธารณภัยจากกระทรวงมหาดไทยในช่วงเช้านี้ ว่า พื้นที่ภาคเหนือ 5 จังหวัด มีปัญหาคุณภาพอากาศ คือ จ.ลำปาง ลำพูน น่าน แพร่ ตาก โดยขณะนี้ได้กำชับให้ทุกจังหวัดจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังไฟป่าและหมอกควันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งควบคุมการเผาในพื้นที่ป่าไม้ พื้นที่การเกษตร และพื้นที่ริมทางหลวงอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่อื่นๆ งดเว้นการเผาขยะและเศษวัสดุทางการเกษตร เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองที่มีผลกระทบต่อสุขภาพด้วย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ