ข่าว

"หญิงหน่อย" ไม่ยุ่ง ไทยรักษาชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หญิงหน่อย" ไม่ยุ่ง ไทยรักษาชาติ-ไม่เชื่อ "พท." ตกเป็นเป้าเกมการเมืองรายต่อไป ลั่นเดินหน้าแข่งด้วยนโยบาย

 

          วันที่ 11 ก.พ. 62 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองบัญชีรายชื่อที่พรรคการเมืองเสนอให้เป็นนายกฯ หลังการเลือกตั้ง ว่า เป็นเพียงขั้นตอนหนึ่งเท่านั้น ส่วนการหาเสียงเลือกตั้งของพรรคยังเดินหน้าตามทิศทางและนโยบายที่กำหนด


          ส่วนกรณีที่เกี่ยวกับการเสนอเรื่องให้ กกต. พิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบและพรรคเพื่อไทยไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับพรรคดังกล่าว แม้สมาชิกพรรค ทษช. จะเคยเป็นอดีตสมาชิก หรือ ส.ส.ของพรรคไทยรักไทยก็ตาม แต่ก็ได้อธิบายความจำเป็นไปแล้วว่า ตามหลักเกณฑ์รัฐธรรมนูญ ทำให้บ้านเล็กลง ทำให้เข้าต้องออกจากพรรคไป

 

          ส่วนสถานการณ์ที่เกิดกับทษช.จะกระทบกับการรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลอนาคตหรือไม่นั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มองแบบนั้น และในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค วันนี้ต้องเทิดทูนดำรงไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสตร์ กษัตริษ์ เมื่อมีพระบรมราชโองการมาแล้ว ทุกฝ่ายต้องน้อมรับไว้เหนือเกล้า และถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ดังนั้นทุกคนก็ต่างทำหน้าที่ นำเสนอนโยบาย แนวคิดเพื่อบ้านเมือง สำหรับพรรคเพื่อไทยพูดอยู่เสมอว่าจะนำแนวคิดทั้งหมดไปสู่การที่จะทำให้ประเทศชาติสงบสุขอย่างมีอนาคต 

 

          ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่ากรณีที่เกิดกับพรรคไทยรักษาชาติจะทำให้พรรคเพื่อไทยตกเป็นเป้าของเกมเลือกตั้ง เพราะต้องแข่งกับพรรคพลังประชารัฐ นั้น ตนยืนยันว่าการแข่งขันทางการเมืองเป็นสิ่งปกติ และพรรคเพื่อไทยพร้อมแข่งขันด้วยนโยบาย

 

          "ดิฉันยังไม่ได้คุยกับแกนนำหรือคนในพรรคไทยรักษาชาติ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกัน ส่วนประเด็นที่เกิดขึ้นกับพรรคดังกล่าว ไม่ขอก้าวก่าย" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ