ข่าว

หึ่ง "เสี่ยตั้น" เข้าหา "บิ๊กป้อม"จนผงาดเบอร์1ปาร์ตี้ลิสต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หึ่ง "เสี่ยตั้น" เข้าหา "บิ๊กป้อม" จนผงาด เบอร์1 ปาร์ตี้ลิสต์ "พปชร." จับตา พรรคระส่ำ "สุริยะ-สมศักดิ์" เคือง

             เมื่อวันที่ 7 ก.พ. แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร). เปิดเผยว่า การทำบัญชีรายชื่อที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาเป็นอันดับ 1 เนื่องจากมีการวิ่งเต้น ไปที่พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณ กปปส. และ บทบาทนายทุนของนายณัฏฐพล ที่จะรับผิดชอบพรรคต่อไป  ซึ่งเชื่อว่าการขยับ นายณัฏพล ขึ้นมาแทนนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ตกไปเป็นอันดับ 2 และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ มาแทรกคิว อันดับ3 ขณะที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน จากเดิม อันดับ2 ตกไปเป็นอันดับ 4 นั้น

          "เชื่อว่าจะทำให้นายสุริยะและนายสมศักดิ์ เกิดอาการเคืองใจ เพราะเป็นผู้อาวุโสทางการเมืองและเปิดตัวทางการเมืองในนามกลุ่มสามมิตร มาก่อนเป็นพปชร.อีกทั้งก่อนหน้านี้ กระแสข่าวก็ระบุเป็นอันดับ1และ 2 มาตลอด จึงเท่ากับทำให้เสียหน้าทางการเมือง ขณะที่ 2บุคคล กปปส. ก็มีคดีความในข้อกบฎอีกด้วยและอ่อนพรรษาทางการเมืองแต่พล.อ.ประวิตร ก็ยังให้การสนับสนุน" แหล่งข่าวระบุ

         แหล่งข่าวจากพปชร. กล่าวอีกว่า เชื่อว่าการตัดสินใจของพล.อ.ประวิตร น่าจะผิด เพราะหลังเลือกตั้งส.ส.ส่วนใหญ่จะมาจากกลุ่มของ นายสุริยะและนายสมศักดิ์ ที่มีความเชี่ยวชาญทางการเมืองสูง ส่วนส.ส.กรุงเทพ ที่นายณัฏฐพล และนายพุทธิพงษ์ รับผิดชอบ อาจจะไม่ได้ส.ส.กทม.เข้ามาสักคน แต่แกนนำพปชร.ยังมั่นใจจะได้ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ประมาณ 40 คน

///

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ