ข่าว

สะพัด "เสี่ยตั้น" เบอร์1 ปาร์ตี้ลิสต์ "พปชร."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัด "เสี่ยตั้น" เบอร์1 ปาร์ตี้ลิสต์ "พปชร." หึ่ง ผู้มีบารมีนอกพรรคหนุน คาดปูนบำเหน็จ ครั้งนำ "กปปส." ไล่ "ยิ่งลักษณ์"

         รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า การจัดลำดับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ที่คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ต้องขยับปรับเปลี่ยนรายชื่อหลายครั้งตลอดทั้งสัปดาห์ เนื่องจากหลายกลุ่มในพรรคต้องการมีชื่ออยู่ในลำดับต้นเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับเลือก ทำให้คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครต้องพิจารณารอบคอบ โดยรายชื่อลำดับ1-20 ผู้บริหารของพรรคจะพิจารณาเองโดยไม่ผ่านคณะกรรมการสรรหา

       จากเดิมที่วางตัวแกนนำกลุ่มต่างๆ ที่ช่วยงานพรรคและกลุ่มนายทุนของพรรคไว้ในลำดับต้น โดยให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน ไว้ในลำดับ1 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ลำดับ2 นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ลำดับ3 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ลำดับ4 อาจจะมีการขยับใหม่ โดยก่อนหน้านั้นมีชื่อของนายสุริยะ และนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค ติดโผให้อยู่ในลำดับต้นมาตลอด

       แต่ในช่วงโค้งสุดท้าย คาดว่าชื่อของนายณัฏฐพล จะเบียดขึ้นมาอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับ 1 จากแรงสนับสนุนของผู้มีบารมีนอกพรรค โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า เพื่อตอบแทนเมื่อครั้งเป็นแกนนำกลุ่มกปปส.ในการเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. จะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่ชื่อของนายสุริยะ และนายสมศักดิ์ อาจตกไปอยู่ในลำดับถัดไป 

       ทั้งนี้ อดีตแกนนำกปปส. อย่างนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ก็เคยได้รับตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลนี้มาแล้ว และนายสกลธี ภัททิยกุล ที่ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. จึงมีความเป็นไปได้ 

       รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า หลังจากที่พรรคยื่นรายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ และเปิดชื่อในวันที่7ก.พ.นี้ จากนั้นจะรอคำตอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ หากตอบรับก็จะส่งตัวแทนไปรับเอกสารต่างๆจากพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อยื่นสมัครในวันที่8 ก.พ.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ