ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" แจงสองชาติเข้าใจแล้วกรณี "ฮาคีม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ยันไทยยึดตามหลักสากลกักตัว "ฮาคีม" ขั้นตอนอยู่ในกระบวนการศาล ระบุประสานชี้แจงทำความเข้าใจ "บาห์เรน-ออสเตรเลีย" เข้าใจกันดีแล้ว

 

            เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงกรณีทางการไทยกักตัวนายฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลกัปตันทีมชาติบาห์เรน ว่า ภายหลังศาลไทยได้ออกหมายจับนายฮาคีมฐานเป็นคนร้ายข้ามแดนแล้ว จึงหมดหน้าที่ของ สตม. และส่งตัวให้ศาลเป็นผู้รับช่วงดำเนินการตามกระบวนการตุลาการกฎหมายต่อ ซึ่งไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ โดยศาลได้อนุญาตให้นายฮาคีม ใช้สิทธิ์ขอทนายยื่นคำอธิบายถึงกรณีดังกล่าวขึ้นเป็นเวลา 60 วันต่อจากนี้ 

            พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อ สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าไทยอาจถูกสมาคมฟีฟ่า ตัดสิทธิ์ไม่ให้ลงเล่นฟุตบอลโลก ปี 2022 นั้น ทางตนยังไม่ได้มีการประสานติดต่อจากสมาคมเข้ามาพูดคุยแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการส่งตัวนายฮาคีม ไปยังประเทศใดต่อนั้น ขึ้นอยู่กับศาลจะเป็นผู้พิจารณาต่อไป

            ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข้อยกเว้นใดในการส่งตัวคนร้ายข้ามแดนหรือไม่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ทางเราต้องยึดหลักของกฎหมายเป็นหลัก โดยทางเราได้ประสานความเข้าใจไปยังประเทศบาห์เรนและออสเตรเลียถึงกระบวนการต่างๆ ซึ่งได้เป็นตามหลักสากลเรียบร้อยและเข้าใจกันดีแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ