ข่าว

เมียนมาร์เร่งหาตัว "เทพบุตรโซโล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส.รอเมียนมาร์ตรวจสอบรายชื่อผู้หลบหนีเข้าเมือง 81 ราย. ค้นหา "เทพบุตร โซโล"-เครือข่ายมันทุกเม็ด ส่งกลับดำเนินคดีในไทย

 

         วันที่ 4 ก.พ.62 นายพรพัฒน์ สุวรรณภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 กล่าวถึงกรณีทางการพม่าได้ควบคุมตัวผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองได้ที่สถานบันเทิง บ้านายาว จังหวัดเมืองสาด เขตเมียนมาร์ ซึ่งเป็นเขตพื้นที่อิทธิพลของชนกลุ่มน้อยชาวมูเซอ ได้จำนวน 81 คน แยกเป็นชาย 48 รายและหญิง 33 ราย โดยมีการระบุว่า หนึ่งในจำนวนมีนายปัณณวิชห์ ประทุม หรือใช้นามแฝง “เทพบุตร โซโล” เอเย่นต์ค้ายาเสพติดที่สั่งการให้เครือข่ายทำร้ายร่างการเยาวชนวัย 17 ปีจนเสียชีวิต ว่า

 

          ขณะนี้ต้องรอทางการเมียนมาร์ตรวจสอบรายชื่อผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมดว่า มีใครบ้าง ซึ่งคงต้องใช้เวลาในการคัดแยกบุคคลเนื่องผู้ที่หลบหนีเข้าไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านจะใช้วิธีสวมบัตรประชาชนชาวเมียนมาร์ จึงยังยืนยันไม่ได้ว่าทั้งหมดที่ถูกควบคุมตัวเป็นคนไทยทั้งหมดหรือไม่ และเป็นบุคคลที่มีรายชื่ออยู่ในเครือข่ายแก๊งค้ายามันทุกเม็ดและเครือข่ายของ”เทพบุตร โซโล” ซึ่งถูกศาลออกหมายจับหรือไม่

 

          อย่างไรก็ตาม การติดตามตัวผู้ต้องหาดังกล่าวเกิดจากการบูรณาการร่วมกันระหว่าง ทหาร ป.ป.ส.และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ได้มีการประสานกับทางการเมียนมาร์ หลังจากได้รับข้อมูลทางด้านการข่าวว่า บุคคลเป้าหมายได้เข้าหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ