ข่าว

ปลัด กทม.พร้อม กกต.จัดเตรียมความพร้อมสถานที่รับสมัคร ส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัด กทม.พร้อม กกต.จัดเตรียมความพร้อมสถานที่รับสมัคร ส.ส. รับมือผู้สมัคร ส.ส. มาแต่เช้าตรู่ รอจับสลากหมายเลขผู้สมัคร

        เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการจัดเตรียมสถานที่ ที่ใช้ในการรับสมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 30 เขต ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ภายในสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง 

ปลัด กทม.พร้อม กกต.จัดเตรียมความพร้อมสถานที่รับสมัคร ส.ส.

           นางศิลปสวย ได้ระบุว่า การรับสมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 30 เขตที่จะมาถึงนี้ ในวันแรกของการรับสมัคร คือวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ทางเราจะต้องมาเตรียมตัวให้พร้อมกันตั้งแต่เช้าตรู่ เนื่องจากว่า ผู้สมัครอาจจะมาแต่เช้า และทางเราก็จะให้มีการลงเวลาไว้ ใครมาถึงก่อนก็ลงเวลาได้ก่อน แต่จะเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนการจับสลากพร้อมกันตอนเวลา 8.30 น. และในส่วนของการเตรียมความพร้อมของสถานที่ ทางเราก็ได้เตรียมโต๊ะรับสมัครไว้เรียบร้อย ด้านการรักษาความปลอดภัยก็ได้เตรียมเครื่องตรวจอาวุธ และวัตถุระเบิดไว้ ทั้งได้มีการจัดเตรียมไฟฟ้าสำรองไว้เผื่อกรณีฉุกเฉินหากเกิดไฟดับ

ปลัด กทม.พร้อม กกต.จัดเตรียมความพร้อมสถานที่รับสมัคร ส.ส.

         นอกจากนี้ยังได้มีการจัดเตรียมหน่วยพยาบาลไว้ด้วย เผื่อกรณีที่มีใครตื่นเต้น หรือมีอาการไม่สบายเนื่องจากมาแต่เช้ามืด พร้อมยืนยันว่า มีความพร้อม 100% ในการรับสมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 30 เขต ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4-8 ก.พ. 2562 นี้ และจะมีการซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ด้วย ก่อนที่จะถึงวันรับสมัครจริง

ปลัด กทม.พร้อม กกต.จัดเตรียมความพร้อมสถานที่รับสมัคร ส.ส.

        ส่วนทางด้าน น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะ ก็ได้เดินทางมาที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ภายในสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดงด้วยเช่นกัน เพื่อมาจัดเตรียมสถานที่ ที่ใช้ในการรับสมัคร ส.ส. ทั้ง 30 เขตของกทม. ทั้งได้ระบุว่า ในส่วนของการจับสลาก กกต.ได้เตรียมตั้งโต๊ะ 30 โต๊ะ ครบตามจำนวนเขต ให้จับสลากพร้อมกันในเวลาเดียว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และหลักการก็ยังเหมือนการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา คือใครมาถึงก่อนเวลา 08.30 น. ถือว่ามาพร้อมกัน จะต้องจับสลากลำดับที่ และจึงจะจับสลากหมายเลขสมัคร เพื่อนำไปใช้ในการหาเสียง  

ปลัด กทม.พร้อม กกต.จัดเตรียมความพร้อมสถานที่รับสมัคร ส.ส.

         พร้อมย้ำเตือนถึงข้อพึงระวังภายหลังได้รับหมายเลขผู้สมัครแล้ว ว่า กองเชียร์จะไม่สามารถเชียร์ได้ แต่ก่อนได้หมายเลขผู้สมัครนั้น สามารถเชียร์ได้อย่างเต็มที่ และไม่สามารถนขึ้นรถแห่ และหาเสียงโดยระบุหมายเลขผู้สมัครออกจากสนามกีฬาเวสน์ 2ได้ เพราะเข้าข่ายว่าจะผิดกฎหมายดังนั้นจึงขอให้ผู้สมัครระมัดระวังในเรื่องนี้ 

         นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ทาง กกต.กทม. ได้ออกประกาศให้ผู้สมัครติดตั้งป้ายหาเสียงตามจุดที่กำหนด พบว่ามีเรื่องร้องเรียนมายังกกต.กทม. จำนวนมาก ว่าผู้สมัครติดตั้งป้ายไม่ถูกจุด โดยเฉพาะบริเวณหน้าปากซอย ที่บดบังวิสัยทัศน์ของผู้ใช้รถใช้ถนน และกีดขวางการจราจร จึงได้แจ้งไปยังหน่วยงานให้ติดต่อผู้สมัครดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องแล้ว และในกรณีที่มีการเผาป้ายหาเสียงของผู้ลงสมัคร ส.ส. ถือว่ามีความผิด และเป็นการทำลายทรัพย์สิน ก็ได้ให้ทางงานสืบสวนสอบสวน ออกไปดำเนินการในเรื่องดังกล่าวแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ