ข่าว

"พรรคไทยศิวิไลย์" เตรียมเคาะ 3 ชื่อว่าที่นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคไทยศิวิไลย์" เตรียมเคาะ 3 ชื่อว่าที่นายกฯ 3 ก.พ.นี้ บิ๊กเนมอื้อ "อานันท์-อาทิตย์-จารุวรรณ"

 

          1 ก.พ. 62 - นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ เลขาธิการพรรคไทนศิวิไลย์ เปิดเผยว่า พรรคเตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส. ประมาณ 20 จังหวัด รวมกว่า 100 เขตเลือกตั้ง ซึ่งรายชื่อต่างๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จใน 2-3 วันนี้ เพื่อให้ทันต่อการรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ โดยตั้งเป้าได้ ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่ง 

 

          นายวิวัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนการพิจารณาบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น จะต้องรอมติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน โดยมีบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเบื้องต้น 12 คน อาทิ นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี, นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานรัฐสภา ,คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา อดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ เป็นต้น โดยพรรคจะพิจารณาถึงความเหมาะสม ที่จะสามารถนำแนวนโยบายของพรรคไปปฏิบัติได้ ซึ่งจะมีการสรุปรายชื่อ 3 คนสุดท้าย ในวันที่ 3 ก.พ.นี้ 

 

          ด้าน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคฯ ได้แสดงความเป็นห่วงต่อดัชนีภาพลักษณ์การคอร์รัปชั่นในภาครัฐทั่วโลก หรือ ค่า CPI ประจำปี 2561 ที่ประเทศไทยได้รับ 36 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 99 จาก 180 ประเทศที่เข้าร่วมประเมิน ดังนั้น พรรคไทยศิวิไลย์ จึงจะมีนโยบายหลักในการปราบปรามทุจริตอย่างจริงจัง และหวังว่าประชาชนจะให้การสนับสนุน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ