ข่าว

"ทษช." จี้ "บิ๊กตู่" ลาออก ตอบรับเสนอชื่อบช.นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาไทยรักษาชาติ" จี้ "บิ๊กตู่" แสดงจุดยืนเป็นกลางทางการเมือง-ลาออกทันที หากตอบเสนอชื่อ ร่วม บช.นายกฯ - เลิกใช้ ม.44 ยึดมารยาทงานบริหารประเทศ

 

          นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยุติใช้อำนาจตามมาตรา 44  หลังจากที่พระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) ประกาศวันเลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้ เพื่อให้ประชาชนวางใจว่าจะไม่ใช้อำนาจแบบเบ็ดเสร็จแทรกแซงและบิดเบือนกระบวนการเลือกตั้ง หยุดการใช้อำนาจทางบริหารเพื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ, อนุมัติหรือทำนโยบายที่มีผลผูกพันต่อรัฐบาลชุดใหม่ รวมถึงยุติการลงพื้นที่ภายใต้การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร เพื่อแสดงสำนึกรับผิดชอบ และไม่ใช้อำนาจรัฐเพื่อสร้างความได้เปรียบในการเลือกตั้ง

 

          นายมิตติ กล่าวด้วยว่า กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุถึงการตัดสินใจทางการเมือง ตนขอเรียกร้องให้ประกาศจุดยืนดังกล่าวโดยเร็ว และหากตอบรับให้พรรคการเมืองเสนอชื่อในบัญชีบุคคลที่พรรคสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ต้องลาออกจากตำแหน่งพร้อมกับ 4 รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐทันที

 

          เลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวด้วยว่า สำหรับการเตรียมพร้อมของพรรคเพื่อลงแข่งขันเลือกตั้ง ในวันที่ 29 มกราคม พรรคจะจัดอบรมผู้สมัคร ส.ส. เพื่อกำหนดทิศทาง และชี้แจงข้อกฎหมาย แนวทงปฏิบัติต่อการหาเสียง พร้อมกับเปิดตัวคณะกรรมการป้องกันการทุจริตเลือกตั้งของพรรคด้วย.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ