ข่าว

"เฉลิม" ค้าน ปลดล็อก กม.ใช้กัญชาทางการแพทย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิม"ค้าน ปลดล็อก กม.ใช้กัญชาทางการแพทย์ ลั่น สนช. ไม่ควรทำ ควรที่จะให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจัดการดูแล จวกรัฐธรรมนูญอัปลักษณ์ให้อำนาจ ส.ว.เลือกนายกฯ

        เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2562 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้จัดแถลงข่าวเรื่องสถานการณ์การเมือง ณ บ้านริมคลอง ย่านบางบอน พร้อมระบุว่าการแถลงของตนเป็นการแถลงในนามส่วนตัว โดยได้แถลงว่าตน“ไม่เห็นด้วย”กับการปลดล็อกกฎหมายใช้กัญชาทางการแพทย์ และจะอนุญาตให้มีการปลูกกัญชาและมีกัญชาในครอบครองได้โดยไม่ผิด กม. ลั่นเรื่องนี้ไม่ควรให้ทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)จัดการ ควรที่จะให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจัดการดูแล

"เฉลิม" ค้าน ปลดล็อก กม.ใช้กัญชาทางการแพทย์

       ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ระบุว่า “ตนติดตามข่าวแต่ยังไม่ตกผลึกกรณีที่จะอนุญาตให้มีการปลูกกัญชา จากการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนคิดว่า ตนมีประสบการณ์ไม่น้อยกว่าสนช.ที่อยู่ในสภา เรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้สนช.ไม่ควรทำ แต่ควรให้ผู้แทนที่มาจากการเลือกตั้งเป็นผู้เข้ามาทำ เรื่องจะนำมาเป็นยานั้นไม่ควรนำมาอ้าง เพราะต่อไปจะควบคุมอย่างไร หากวัยรุ่นเอาไปสูบ เอาไปสันทนาการกันจะทำอย่างไร ตนยังไม่เห็นด้วย ขอคัดค้าน เพราะควรให้ตกผลึกในเรื่องของการวางมาตรการควบคุม และป้องกันให้เรียบร้อยก่อน ณ วันนี้รัฐบาลขาดแผนแม่บทในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ยุทธศาสตร์ 20 ปีก็ไม่ได้เขียนไว้ การที่ตำรวจจับยาเสพติดได้มากแปลว่ามีความหละหลวมตามแนวชายแดน ซึ่งการจะปราบปรามยาเสพติดไม่ใช่แค่การจับอย่างเดียว แต่ต้องสกัดสารตั้งต้นด้วย นอกจากนี้ยังต้องมีมาตรการลงโทษผู้ค้า และบำบัดผู้เสพด้วย รัฐบาลอาจจะตั้งใจแต่ลืมแผนแม่บททั้งมาสเตอร์แพลน และแอคชั่นแพลน ตนจึงยังไม่เห็นด้วยกับการอนุญาตปลูกกัญชาเสรี และบางคนก็โหนกระแสโดยไม่มีความเข้าใจ”

"เฉลิม" ค้าน ปลดล็อก กม.ใช้กัญชาทางการแพทย์

       ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง บอกว่า ตนพอจะได้ข่าวว่าน่าจะมีพ.ร.ฎ.เลือกตั้งไม่เกินวันที่ 23 มกราคม และจะรับสมัครวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ และรับรองผลวันที่ 9 พฤษภาคม วันนี้การเดินสายปราศรัยนโยบายใหม่ยังออกไม่ได้เพราะต้องรอพ.ร.ฎ. บอกได้เพียงว่าเราจะลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน ฯ นี่คือรูปธรรม

      ทั้งยังกล่าวอีกว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่เป็นไปอย่างที่พูดที่บอกว่าจะมีการปฏิรูปการเมือง เป็นรัฐธรรมนูญที่อัปลักษณ์ที่สุด ให้อำนาจวุฒิสภามาเลือกนายกฯ แถมมีอำนาจ 8 ปี แบบนี้เขียนมาได้อย่างไร นายกฯต้องมาจากการเลือกตั้ง วุฒิไม่มีสิทธิเลือกนายกฯ”

"เฉลิม" ค้าน ปลดล็อก กม.ใช้กัญชาทางการแพทย์

       “คนที่จะเลือกนายกฯได้ต้องมาจากประชาชน มาจากการเลือกตั้ง ตนดูพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปที่ต่างๆ บอกเลือก พปชร. จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกฯ เรื่องนี้นายกฯท่านปฎิเสธ ว่าท่านไม่เกี่ยวกับพปชร. ดังนั้น พปชร.ต้องหยุดพูดถึงพล.อ.ประยุทธ์ ได้แล้ว ในวันนี้ตนยังมั่นใจว่า เพื่อไทย ไทยรักษาชาติ อนาคตใหม่ สามารถไต่ระดับได้เกิน 300 เสียง ส่วนใครที่คาดหวังไว้ระวังจะต้องร้องไห้ แล้วอย่ามาโกรธว่าตนพยากรณ์ไว้ พรรคนกหวีดเปิดตัวครั้งแรกบอกจะเอา 70 เสียง แต่เมื่อเช้าไปแพร่ไปน่านบอกจะไม่เสนอคนในพรรคเป็นนายกฯ เพราะรู้ตัวไงว่าจะได้ไม่ถึง 25 เสียง”

       ส่วนเรื่องที่โฆษกพรรค พปชร. บอกว่าจะได้ 150 เสียง ตนบอกเลยว่า จะให้นักข่าวมายืนด่าหน้าบ้าน 3 ชั่วโมงเลย ถ้าพปชร. ได้ 150 เสียง จะไปเอามาจากไหน ทั้งยังบอกด้วยว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กำลังกินยาผิดซอง คุณจะรู้ได้อย่างไงคุณยังไม่เคยทำการเมืองร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ