ข่าว

"กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง" แถลงคัดค้านขอให้ยุติการชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง"แถลงคัดค้าน"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง"ขอให้ทุกฝ่ายยุติการชุมนุม หลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่จะนำไปสู่ปัจจัยแทรกซ้อนที่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ม.ค.2562  ที่หน้าร้านอาหารเมธาวลัยศรแดง ใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง ได้อ่านแถลงการณ์การคัดค้านกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ได้ย้ายการชุมนุมจากเดิมหน้าร้านแมคโดนัลด์ ใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปที่หน้าหอประชุมเล็กภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ในช่วงเย็นของวันนี้แทน ซึ่งทางกลุ่มได้นำรถขยายเสียงมาเพื่อเตรียมปราศรัย โดยมีกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยควบคุมเหตุการณ์ เพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างกัน โดยมีกำลังตำรวจเข้าประจำการในอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และนำแผงเหล็กมาตั้งกันไว้ไม่ให้เข้าไปในพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยโดยเด็ดขาด

"กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง" แถลงคัดค้านขอให้ยุติการชุมนุม

             นายพานสุวรรณ ณ แก้ว แกนนำกลุ่มได้อ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้องของกลุ่ม3ข้อ คือ 1.ขอให้ทุกฝ่ายยุติการชุมนุม เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่จะนำไปสู่ปัจจัยแทรกซ้อนที่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง และโดยเฉพาะกระทบต่อพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 2.ขอให้ทุกฝ่ายอดทน รอคอยร่วมแรงร่วมใจจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกให้ยิ่งใหญ่อย่างสมพระเกียรติ อันเป็นเกียรติประวัติของคนไทยทั้งชาติ 3.ขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ร่วมมือร่วมใจสามัคคีก่อนเลือกตั้ง คอยตรวจสอบและจับตาการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม

"กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง" แถลงคัดค้านขอให้ยุติการชุมนุม

          นายพานสุวรรณ กล่าวด้วยว่า ทางกลุ่มไม่ต้องการเผชิญหน้าและจะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปหากลุ่มคนอยากเลือกตั้งอันจะเป็นการสร้างเงื่อนไขความขัดแย้งโดยเด็ดขาด จะปักหลักอยู่บริเวณนี้เท่านั้น แต่พร้อมพูดคุยด้วยเหตุด้วยผล หากทางกลุ่มคนอยากเลือกตั้งมาหา ก็จะพูดคุยและสลายตัวไปทันที ขอยืนยันว่าทางกลุ่มก็อยากให้มีการเลือกตั้งเช่นกัน หากกติกฎหมายไม่เป็นไปตามที่วางกรอบไว้ การชุมนุมก็เป็นสิทธิตามเสรีภาพ

            ทั้งนี้ นายพานสุวรรณ  เคยเข้าร่วมชุมนุมกับ กปปส.ในนามกลุ่ม คปท. โดยยืนยันว่าไม่ใช่หน่วยปฏิบัติการจิตวิทยาของทหารแต่อย่างใด

"กลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้ง" แถลงคัดค้านขอให้ยุติการชุมนุม

            ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ม.ค.2562 ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มารวมตัวกันที่หน้าร้านอาหารเมธาวลัย ศรแดง เพื่อร่วมร้องเพลงชาติด้วยกัน จากนั้นได้แสดงสัญลักษณ์เปล่งเสียงคำว่า “สามัคคี” พร้อมกันจำนวน 10 ครั้ง ก่อนจะแยกย้ายสลายตัวไป โดยไม่มีเหตุรุนแรงใด ๆ ทั้งนี้ทางกลุ่มไม่ได้มีการนัดหมายชุมนุมในครั้งต่อไปแต่อย่างใด แต่จะติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากจะมีการเคลื่อนไหวก็จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ