ข่าว

"สิงคโปร์"เพิ่มโควต้านำเข้าไข่ไก่ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไข่ไก่ไทย"โกอินเตอร์สิงคโปร์เพิ่มโควต้าเพื่อนำเข้าไข่ไก่สดไทยอีก 10.8 ล้านฟองต่อเดือน หลังกรมปศุสัตว์ เจรจาตรวจรับรองฟาร์มไก่ไข่เพื่อส่งออกเพิ่มได

 

 

                  16 มกราคม 2562  นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เปิดเผยว่า หน่วยงานอาหาร สัตวแพทย์และการเกษตรประเทศสิงคโปร์ หรือ Agri-food & Veterinary Authority of Singapore (AVA)  

 

                  ได้แจ้งกรมปศุสัตว์ว่า ทางการสิงคโปร์ให้การรับรองฟาร์มไก่ไข่เพิ่มอีก 1 แห่ง โดยสามารถส่งออกไข่ไก่จากฟาร์มที่รับรองไปยังประเทศสิงคโปร์ได้ตั้งแต่ 11 มกราคม 2562

 

                  ซึ่งการตรวจรับรองในครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรมปศุสัตว์ได้เจรจาและส่งหนังสือเชิญคณะเจ้าหน้าที่จาก AVA มาตรวจรับรองฟาร์มไก่ไข่และโรงคัดไข่ ระหว่างวันที่ 6 - 8 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาซึ่งผลการตรวจประเมิน ทางการสิงคโปร์พบว่ามีระบบการจัดการด้านมาตรฐานฟาร์ม และการควบคุมระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ (Biosecurity) ในเกณฑ์ที่เหมาะสม เป็นไปตามมาตรฐานกรมปศุสัตว์และสอดคล้องกับข้อกำหนดของสิงคโปร์ หน่วยงาน AVA จึงให้การรับรองฟาร์มไก่ไข่เพิ่มเติม จำนวน 1 แห่ง โดยให้โควต้าส่งออก 10.8 ล้านฟองต่อเดือน ตามกำลังการผลิตของฟาร์ม นอกจากนี้ ทางการสิงคโปร์ได้แจ้งเพิ่มเติมว่ามีแผนส่งเจ้าหน้าที่ AVA เดินทางมาตรวจรับรองฟาร์มไก่ไข่เพิ่มเติมอีกในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ