ข่าว

ประวิตร หารือ นายกรัฐมนตรีเช็ก สร้างโรงงานอาวุธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร" เผย บัวแก้ว อยู่ระหว่างประสานงาน เคนย่า ปม ระเบิด โรงแรมเครือดุสิตธานี พร้อมต้อนรับ นายกรัฐมนตรีเช็ก หารือ สร้างโรงงานอาวุธ

 

       16 ม.ค.2562-ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกลุ่มติดอาวุธอัลชาบับจากโซมาเลียก่อเหตุโจมตีโรงแรมดุสิตดีทูในเครือของดุสิตธานีและอาคารสำนักงานในกรุงไนโรบีของเคนยาว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีคนไทยเสียชีวิต ถือว่าเป็นเรื่องดีทั้งนี้ทางกระทรวงต่างประเทศกำลังดำเนินการติดต่อกับทางรัฐบาลเคนย่า 

        เมื่อถามว่า เพราะเหตุใด กลุ่มติดอาวุธอัลชาบับจากโซมาเลียก่อเหตุ ก่อเหตุโรงแรมในเครือของประเทศไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ คงเห็นอาหารอร่อย

ประวิตร  หารือ นายกรัฐมนตรีเช็ก สร้างโรงงานอาวุธ

"บิ๊กป้อม" ต้อนรับ นายกรัฐมนตรีเช็ก หารือ สร้างโรงงานอาวุธ

        พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังให้การต้อน นาย อันเดรย์ บาบิช (Andrej Babis )  นายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐเช็ก จะเข้าเยี่ยมคำนับ ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 15-17 มกราคม 2562  ซึ่งการเข้าพบครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาความร่วมมือของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

           โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มีการหารืออะไรเป็นพิเศษ แต่เป็นเรื่องการพูดคุย โดยเฉพาะ ความร่วมมือด้านการลงทุน ว่าจะมีความร่วมมือกันอย่างไรในเรื่องของอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ โดยจะดูว่าจะสามารถสร้างโรงงาน ใดในภูมิภาคนี้ได้บ้าง ทั้งนี้ ประเทศเช็กสามารถผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ได้ทุกอย่างโดยเฉพาะเครื่องบินและรถหุ้มเกราะ กันกระสุน ซึ่งเราก็ต้องมีความร่วมมือและเปลี่ยนกัน รวมถึงภูมิภาคของเราก็เป็นพื้นที่ที่น่าลงทุน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ