ข่าว

พรรคภราดรภาพป่วนหนักเลขาฯถูกข่มขู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายทะเบียนพรรคภราดรภาพร้องกกต.สอบข้อเท็จจริง เลขาธิการพรรคสั่งลูกน้องรุมทำร้าย-บังคับลาออกเข้าใจผิดว่าเป็นคนคีย์ข้อมูลให้สมาชิก 20 คนลาออกสังกัดพรรคอื่น

 

 

                      15 มกราคม 2562 นายวีระพัฒน์ พร้อมพลากร นายทะเบียนพรรคภารดรภาพ เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ยกเลิกหนังสือลาออกและตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง  

 

                      ทั้งนี้ในกรณีถูกนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพกับพวก ข่มขู่และบังคับให้ตนเองลาออกจากนายทะเบียนพรรค เนื่องจากเข้าใจผิดว่าตนในฐานะนายทะเบียนพรรคซึ่งมีรหัสคีย์ข้อมูลสมาชิกพรรค เพื่อให้สมาชิกพรรคจำนวน 20 คน ลาออกจากพรรคไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น และไม่นำสมาชิกพรรคบางคนเข้าเป็นสมาชิกตามที่นายพันธ์ยศต้องการ

 


                      นายทะเบียนพรรคภราดรภาพ ระบุว่า นายพันธ์ยศได้นัดตนไปที่บ่อกุ้งแห่งหนึ่ง พร้อมข่มขู่บังคับให้เขียนหนังสือลาออกจากนายทะเบียนพรรค แต่ตนไม่ยินยอม นายพันธ์ยศจึงให้ลูกน้องทำร้ายร่างกายและบังคับให้เขียนหนังสือและอัดคลิปวีดีโอขั้นตอนการคีย์ข้อมูลนำสมาชิกพรรคออกจากพรรคไว้จากนั้นจึงปล่อยตัวออกมา ตนจึงได้ไปตรวจร่างกายและแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว

 

                    อย่างไรก็ตาม การยื่นคำร้องต่อกกต.ครั้งนี้เพื่อให้ได้อยู่ในพรรคต่อไป โดยหวังว่าจะแก้ปัญหาให้กับพรรคให้เสร็จสิ้นก่อนแล้วจึงจะพิจารณาเรื่อการลาออก. ทั้งนี้ขอให้กกต.พิจารณาว่าหนังสือลาออกเป็นเอกสารเท็จและให้ตนเป็นนายทะเบียนที่ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งขอให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงและลงโทษนายพันธ์ยศด้วย

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ