ข่าว

พท.เปิดเวทีปราศรัยใหญ่"เฉลิม"ลั่น ได้ 300เสียงเป็นรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ใน กทม.ครั้งแรก "สุดารัตน์" ลั่นถ้าทนสภาพเศรษฐกิจไม่ไหวต้องการออกจากทุกข์เลือก พท. ด้าน"เฉลิม"ลั่นถ้าได้ 300 เสียงเป็นรัฐบาล

              ค่ำวันนี้ ( 14 ม.ค.)ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย เขตภาษีเจริญ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยพรรคเพื่อไทย ร่วมปราศรัยหาเสียงให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฝั่งธนบุรี 6เขต ประกอบด้วย นายพงษ์พันธ์  ยอดเมืองเจริญ เขตบางพลัด – บางกอกน้อย พ.ต.ท.วันชัย  ฟักเอี้ยง เขตตลิ่งชัน-ทวีวัฒนา-หนองแขม นายธวัชชัย  ทองสิมา เขตจอมทอง – ธนบุรี นายวัน อยู่บำรุง เขตบางบอน นายวัฒนา เมืองสุข เขตบางแค นางสุภาภรณ์  คงวุฒิปัญญา เขตภาษีเจริญ – ตลิ่งชัน ทั้งนี้เป็นเวทีปราศรัยครั้งแรกใน กทม.ของพรรคเพื่อไทย โดยมีประชาชนจำนวนมากร่วมฟัง

            คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวปราศรัยว่า  ตอนนี้ตนเดินทางไปทั้งเหนือ ใต้ อีสาน เสียงแห้งหมดแล้ว แต่เชื่อว่าคะแนนยังเต็ม โดย4-5ปี ที่เขาบริหารราชการมา ประชาชนกระเป๋าแฟบหมด สมัยเราบริหารทำให้กระเป๋าตุง เศรษฐกิจดีทุกครั้ง

            "หน้าที่ของพวกเราคือทำให้คนตัวเล็กตัวน้อยมีเงินในกระเป๋าเพื่อมาใช้จ่าย มั่นใจว่าเราทำได้ เราจะใช้งบประมาณแผ่นดินอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่เอาลงไปแล้วหายแบบนี้ ไม่ใช่ยิ่งทำยิ่งรวยกระจุกจนกระจาย แต่เราจะทำให้รวยกระจาย จนเหลือนิดเดียว ดังนั้นเลือกตั้งเมื่อไหร่เลือกเพื่อไทยอย่างเดียว ตอนนี้มีการใช้กติกากดขี่ ใช้อำนาจเอาเปรียบพวกเรา เพื่อไทยต้องทำงานหนักมากกว่าเขา 3 เท่า ถ้าเลือกเขาก็จะได้เห็นหน้าเขาทุกวันศุกร์อีก4-8ปี พี่น้องต้องตัดสินใจว่าถ้าทนกับสภาพแบบนี้ไม่ไหวแล้ว ต้องการออกจากทุกข์ มีทางเดียวคือพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ถ้าเลือกกันน้อยๆ ก็ฟังเพลงคุณลุงต่อไป ต้องไปเยอะๆให้ชนะ 250 ส.ว. และต้องจับมือเดินไปด้วยกัน ถึงเวลาทวงความสุขของเรากลับคืนมา

             จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า บ้านเมืองยุ่งเพราะพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่การล้มรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะตอบคำถามประชาชนอย่างไรในการขึ้นไปเป่านกหวีดบนเวทีกปปส. และคนประชาธิปัตย์ก็ขึ้นเวที กปปส. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีคดีกว่า 10-13  คดี แต่ได้แต่งตั้งเป็นรองเลขาธิการนายกฯ และจะไปเลือกพรรคพลังประชารัฐทำไมเสียของ ทั้งนี้เศรษฐกิจแย่เพราะบ้านเมืองเป็นเผด็จการ ไม่มีคนมาลงทุน ทีมเศรษฐกิจทีมนี้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เลี้ยวไปเลี้ยวมาไป ส่ง 4 กุมารไปตั้งพรรคการเมือง แน่จริงให้ออกมายืนแบบตน แต่จะเอาสมองที่ไหนมาคิด  

            " ถ้าเราได้ 300 เสียง เราได้เป็นรัฐบาล  แต่ถ้าได้น้อยกว่านั้นตั้งรัฐบาลไม่ได้ เลือกตั้งรอบนี้ตนเดิมพันสูง ถ้าแพ้คือแพ้ ชนะคือชนะ ถ้าเอาความฝันของตนที่บอกว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้ไม่ถึง 25 เสียง แสดงว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นฝ่ายชนะ  อย่างไรก็ตามถ้าเลือกตั้งไม่เกิด สงครามเกิดแน่นอน ย้ำอีกครั้งตอนนี้พลังประชารัฐยังไม่เปิดแน่ชัดว่าใครจะมาเป็นผู้นำ แต่เปิดตัวเมื่อไหร่  ประสานักเลงเรียกว่า งานนี้มีได้มีเสีย" 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ