ข่าว

เด้ง ผกก.นาประดู่ บกพร่อง หลังเหตุยิงถล่มโรงพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด้ง ผกก.นาประดู่ บกพร่องในการดูแลสถานที่ หลังเหตุยิงถล่มโรงพัก ระบุ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ห่วงสถานการณ์ภาคใต้ สั่งกำชับทุกหน่วยระมัดระวังดูแลสถานที่ราชการ

 

          วันที่ 14 ม.ค. 2562 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผบ.ตร. และโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อำไพ ชุ่มช่วย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาประดู่ ช่วยราชการศูนย์ที่ปฏิบัติการส่วนหน้า จังหวัดยะลา หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามถล่มยิง สถานีตำรวจภูธรนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้ ส.ต.อ.เฉลิมพล คมขำ อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษจังหวัดปัตตานี เสียชีวิต เนื่องจาก บกพร่องในการดูแลสถานที่

 

          ส่วนตำรวจที่เสียชีวิต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมช่วยเหลือเยียวยาจัดการงานศพ และพิจารณาบำเหน็จ เลื่อนชั้นยศจาก ส.ต.อ. เป็น พ.ต.ท. ขณะที่ การติดตามผู้ก่อเหตุ ตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมกับกองทัพภาคที่ 4 สืบสวนหาตัวคนร้าย ตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัย โดยยังไม่สรุปว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด หรือเกี่ยวข้องกับเหตุยิงอาสาสมัครโรงเรียนในพื้นที่หรือไม่ แต่เชื่อว่าเป็นการกระทำที่หวังผลหลายด้าน

 

          พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวด้วยว่า จากเหตุนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมกำชับทุกหน่วยระมัดระวังการดูแลสถานที่ราชการ และติดตามการข่าวอย่างใกล้ชิด หากมีการแจ้งเตือนถึงยานพาหนะที่ถูกโจรกรรม ขอความร่วมมือประชาชนแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ทราบ.
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ