ข่าว

อย่านำกองทัพไปเป็นคู่ขัดแย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพไทย"วอนอย่านำกองทัพไปเป็นคู่ขัดแย้งกับกลุ่มหวังสร้างความวุ่นวาย  ขอประชาชาชนมีสติเสพข่าว 

 

                  14 มกราคม 2562  พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยถึงสถานการณ์ทางการเมืองในห้วงเลือกตั้งว่า จากสภาวะสถานการณ์ในปัจจุบัน ขอให้ประชาชนคนไทยมีสติ  

 

                  ใช้วิจารณญานในการรับรู้ข่าวสารต่าง ๆ ว่ามีเจตนาอย่างไร หวังให้เกิดผลอะไรหรือไม่ การจัดการเลือกตั้งจะต้องเกิดขึ้นตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดในกรอบ 150 วัน คือไม่เกินวันที่ 9 พ.ค.2562 โดย คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะพิจารณาเหตุผลและความจำเป็นเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในภาพรวมของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลจะต้องอำนวยการพระราชพิธีสำคัญให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ ขอให้คอยรับฟังข่าวสารและเหตุผลจากกกต.ต่อไป

 

                  พล.ต.กฤษณ์ ย้ำว่า ขอให้เชื่อมั่นว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)หรือรัฐบาลจะร่วมบริหารจัดการตามที่ กกต.กำหนดวันเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กองทัพซึ่งมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ และสร้างสภาวะแวดล้อมให้มีเกิดความสงบสุข ขออย่าได้นำกองทัพไปเป็นคู่ขัดแย้งกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือกลุ่มที่มีเบื้องหลังหวังผลยั่วยุให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายหรือความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง พี่น้องประชาชนควรเข้าใจในบริบทที่เกิดขึ้น ดูอย่างรอบด้านและช่วยกันนำพาประเทศไปสู่ความสงบเรียบร้อยต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ