ข่าว

'ภราดรภาพ'เป็นตัวกลาง แนะสองพรรคใหญ่จับมือคุมมั่นคง-เศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ภราดรภาพ' เสนอเป็นตัวกลางหาทางออกประเทศ แนะสองพรรคใหญ่ จับมือคุมความมั่นคง-เศรษฐกิจ

       พรรคภราดรภาพโดยหม่อมราชวงศ์ ดำรงดิศ ดิศกุลหัวหน้าพรรค เสนอเป็นตัวกลางหากพรรคได้รับการเลือกตั้งและมีส.ส.มากพอ ช่วยหาทางออกประเทศเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่สะสมมานานโดยเสนอให้สองพรรคใหญ่จับมือกัน ร่วมจัดตั้งรัฐบาลและแบ่งหน้าที่ในการบริหารประเทศตามความถนัด คือด้านเศรษฐกิจและด้านความมั่นคง ให้สองพรรคใหญ่ฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายคุมอำนาจดำเนินการเป็นหลัก

          เนื่องจากตัวเลขส.ส.เป้าหมายของทั้งสองพรรค ถือได้ว่าเป็นพรรคอันดับหนึ่งและอันดับสอง ถ้าได้จับมือกันก็จะทำให้รัฐบาลใหม่มีเสถียรภาพ และเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศอยากเห็นความสามัคคีปรองดอง ของพรรคการเมืองทั้งสองที่จะมาร่วมกันบริหารประเทศ นั่นหมายถึงเสียงสนับสนุนจากคนที่อยากให้บ้านเมืองสงบสุข ซึ่งอยากจะมีพรรคที่อยากจะร่วมรัฐบาลกับทั้งสองพรรคนี้อยู่ไม่น้อย

'ภราดรภาพ'เป็นตัวกลาง แนะสองพรรคใหญ่จับมือคุมมั่นคง-เศรษฐกิจ
       

            เพราะที่ผ่านมาฝ่ายพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่มีฐานเสียงมากทางภาคเหนือและภาคอีสานได้มีผลงานด้านเศรษฐกิจเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งหากมองถึงผลประโยชน์ของประเทศก็เหมาะที่จะทำงานทางด้านนี้ ส่วนพรรคของฝ่ายคุมอำนาจ ก็น่าจะดูแลงานด้านความมั่นคงได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากทั้งสองพรรคจับมือกันก็จะทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งเป็นการลดความขัดแย้งและร่วมกันแก้ไขปัญหาที่สะสมมานานนับ 10 ปี

          อย่างไรก็ดีการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหน บ้านเมืองและประชาชนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ตนจึงอยากให้ทั้งสองพรรคหันหน้าเข้าหากัน โดยพรรคภราดรภาพ ขอเสนอตัวที่จะทำหน้าที่นี้ในการประสานความสัมพันธ์ของทั้งสองพรรค 

         ซึ่งหากแนวโน้มที่นำเสนอเป็นไปได้ ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกทางการเมืองเพราะศัตรูอาจจะกลายเป็นมิตรที่ดีก็ได้ ซึ่งหลังจากที่ทราบผลการเลือกตั้งแล้วตนอยากจะเห็นทั้งสองพรรคจับมือร่วมกันนำพาประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในอนาคต

          ส่วนพรรคภราดรภาพยังคงยึดมั่นหลักประชาธิปไตย ในการดำเนินงานต่างๆ ซึ่งหากข้อเสนอนี้เสียงส่วนใหญ่ของประเทศให้การสนับสนุนการได้มาซึ่งส.ส. ของพรรค ก็จะยิ่งมีน้ำหนักในการพยายามประสานรอยร้าวของทั้งสองขั้วการเมืองได้เป็นอย่างดี นั่นก็จะเป็นผลที่ทำให้ประเทศชาติสามารถเดินหน้าได้อย่างดี และเชื่อว่าจะเกิดพลังความสามัคคีของคนในชาติมากกว่าที่เคยผ่านมา

'ภราดรภาพ'เป็นตัวกลาง แนะสองพรรคใหญ่จับมือคุมมั่นคง-เศรษฐกิจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ