ข่าว

'กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง' จี้ กกต. จัดเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จี้ กกต. ไม่เลื่อนเลือกตั้ง 'กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง' หวังได้รัฐบาลใหม่จากประชาธิปไตย จัดงานพระราชพิธีสำคัญ

             เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. ) กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง นำโดยนายอนุรักษ์ เจตวานิชย์ แกนนำกลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง พร้อมประชาชนที่มาร่วมแสดงพลังคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงประธาน กกต. ผ่านนายสมเกียรติ คงดี ผู้อำนวยการสำนักกิจการคณะกรรมการเลือกตั้ง เพื่อคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง

               โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ย้ำต่อคนไทยและนานาชาติ ว่าจะมีเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 รวมทั้งในการประชุมแม่น้ำ 5 สายล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 แต่พอหลังจากการเข้าอวยพรปีใหม่กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ก็เกิดมีกระแสข่าวว่าจะมีการเลื่อนเลือกตั้งออกไป จากเดิมที่จะมีการประกาศ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งตามกำหนดคือ วันที่ 2 มกราคม 2562 ก็ต้องเลื่อนออกไป ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เข้าหารือกับ กกต. ก่อนจะมีการแถลงถึงเหตุผลของการเลื่อนเลือกตั้งว่าเนื่องมาจากจะมีพระราชพิธีราชาภิเษก แต่ทางนายวิษณุ ก็ยืนยันว่าทาง กกต. นั้นสามารถจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ได้โดยไม่กระทบกับการเตรียมการพระราชพิธีสำคัญของคนไทย

            'กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง' จี้ กกต. จัดเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์

           ดังนั้นทางกลุ่มจึงขอสนับสนุนให้ กกต. กำหนดให้วันที่ 24 กุมภาพันธ์เป็นวันเลือกตั้ง เพราะการเลื่อนเลือกตั้งออกไปนั้น ส่งผลเสียต่อการคืนอำนาจประชาธิปไตยให้กับประชาชน ทำลายความน่าเชื่อถือของต่างประเทศที่มีต่อประเทศไทย และภาคธุรกิจโดยรวมของประเทศ ทั้งนี้หากจัดการเลือกตั้งแล้วเสร็จในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ก็จะได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเป็นผู้จัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อันจะนำมาซึ่งเกียรติยศ และศักดิ์ศรีคืนสู่ประเทศชาติ 

             ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า วันนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่จาก สน. มาดูแลความสงบเรียบร้อย จำนวน 30 นาย มีการเข้าไปพูดคุยกับทางแกนนำก็เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ กกต. ในการมาร้องเรียน ซึ่งเป็นการดำเนินการตามปกติทุกครั้งที่มีผู้มายื่นเรื่อง โดยวันนี้ก็ไม่ได้จัดกำลังมามากกว่าปกติ เพราะโดยทั่วไปแล้ว ทางสน.ทุ่งสองห้อง ก็จัดกำลังมาดูแลอยู่แล้ว 10 นาย แต่ทางสน.ทุ่งสองห้องก็ได้รับการกำชับมาว่า ให้มาดูแลสถานที่เกี่ยวข้องกับการเมืองเป็นพิเศษในวันนี้ 

                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบและสลายตัวไปในที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ