ข่าว

"ดีแทค" ชนะคดียกแรก ฟ้อง "ทีโอที-ทรูฯ" เชื่อมโครงข่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลปกครองกลาง สั่ง "ทีโอที-ทรูฯ" ชดใช้กว่า 2 พันล้าน ชดใช้ "ดีแทค" ผิดสัญญาไม่ชำระค่าตอบแทนการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม ลุ้นอุทธรณ์ยกสุดท้าย

 

         26 ธ.ค.61 - ที่ศาลปกครองกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษา ให้บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ผู้ถูกฟ้องที่ 1 ชำระเงิน จำนวน702,475,156.43 บาท และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ผู้ถูกฟ้องที่ 2 ชำระเงิน จำนวน 1,832,292,063.75 บาท ให้แก่ "บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)" หรือดีแทค ผู้ฟ้อง กรณีผิดสัญญา ไม่ชำระค่าตอบแทนการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมให้แก่ ดีแทค ตามประกาศของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ว่าด้วยการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม พ.ศ. 2549 

           โดยศาลปกครองกลาง เห็นว่า "ดีแทค" มีสิทธิเรียกเก็บค่าตอบแทนการใช้หรือเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคมจาก บมจ.ทีโอที และ บมจ.ทรูฯ ตามประกาศ กทช. ว่าด้วยการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม พ.ศ. 2549 ดังกล่าว และตามข้อตกลงการเชื่อมต่อฯ

         ซึ่งการสั่งให้ชำระเงินดังกล่าวแก่ดีแทคนั้น ให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 60 วันนับแต่วันที่คดีถึงที่สุด

       อ่านคำพิพากษาฉบับเต็ม ที่นี่ : https://drive.google.com/open?id=1DrUJT6c9mpVfVe7L-ne4Zcw0D53UakTK

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคำพิพากษาดังกล่าว ยังคงเป็นคำพิพากษาศาลปกครองชั้นต้น โดยคู่ความยังสามารถยื่นคำอุทธรณ์ได้อีกภายใน 30 วันนับแต่วันอ่านคำพิพากษาในวันนี้ (26 ธ.ค.)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ