ข่าว

ป.ป.ช." ถก "นาฬิกาหรูป้อม" วันนี้ จ่อตีตก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป.ป.ช." ถก "นาฬิกาหรูป้อม" วันนี้ จ่อ ตีตกปม หลัง คณะทำงาน ได้ "ซีเรียลนัมเบอร์" แค่ 10 จาก 22 เรือน ลุ้น ยืดเวลา เก็บหลักฐานเพิ่ม

 

 


           26ธ.ค.61 รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยความคืบหน้าการทำงานของคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีการครอบครองนาฬิกาหรูพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า 

           คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงเตรียมรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ โดยวาระดังกล่าวจะบรรจุเข้าสู่การพิจารณาในช่วงบ่าย โดยพล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.ได้แสดงเจตจำนงแล้วว่าหากมีวาระที่เกี่ยวข้องกับนาฬิกาหรูเข้าที่ประชุม จะถอนตัวทันที ทั้งนี้ ในการประสานขอข้อมูลไปยังบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาในต่างประเทศ โดยเฉพาะฝรั่งเศสและสวิตเซอร์แลนด์นั้น ทาง ป.ป.ช.ได้รับข้อมูลตอบกลับเป็นซีเรียลนัมเบอร์ของนาฬิกามาเพียง 10 เรือน จากทั้งหมดมี 22 เรือน และข้อมูลที่ได้มาไม่มีการยืนยันว่าบุคคลใดเป็นเจ้าของ หรือผู้ครอบครอง หรือใครเป็นผู้ซื้อ  

        รายงานข่าว ระบุอีกว่า แนวทางที่คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงเตรียมเสนอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณานั้น เป็นไปได้ทางหนึ่งว่า ขอให้ขยายเวลาให้คณะทำงานฯ ไปดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริงต่อ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมอีก ส่วนอีกแนวทางหนึ่ง อาจเห็นว่าพยานหลักฐานที่ได้มานั้นไม่สมบูรณ์เพียงพอที่จะตั้งอนุกรรมการไต่สวน จึงจะขอให้เรื่องดังกล่าวถูกตีตกไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งว่าภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะมีการแถลงผลการพิจารณาเรื่องนี้หรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ