ข่าว

"มท.1" ป้องนอภ.บ้านไผ่ไม่ได้ช่วยหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก"อ้างนายอำเภอบ้านไผ่ลงพื้นที่ทำงานของตัวเอง ไม่ได้ช่วยนักการเมือง"พปชร"หาเสียงกำชับระวังในการปฎิบัติตัว -วางตัวเป็นกลาง

 

 

                   25 ธันวาคม 2561  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย กล่าวถึงการให้ถ้องถิ่น ดูแลความเรียบร้อยในการเลือกตั้งส.ส. ในแต่ละพื่นที่ ในช่วงปี 62 ว่า  น่าที่พื้นฐานของเราคือการสนับสนุนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการจัดการเลือกตั้ง  

 

 

                   ในการจัดการเลือกตั้ง ในด้านการดูแลความสงบเรียบร้อยที่เป็นหน้าที่ของฝ่ายแกครองอยู่แล้ว ทั้งนี้ต้องดูให้เหมาะสมว่าหาเสียงกันอย่างไร

 

                   เมื่อถามถึงกรณีมีฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่นไปช่วยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หาเสียงในบางพื้นที่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มี

 

                    เมื่อถามย้ำว่าเป็นนายอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของนายอำเภอบ้านไผ่ ซึ่งเขาบอกว่าลงพื้นที่ไปทำงานในส่วนของตัวเอง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่มีนักการเมืองของพรรคพลังแระชารัฐไปอยู่ด้วย แต่ไม่ได้เข้าไปหาเสียงหรือสนับสนุนใด ๆ  ทั้งนี้ตามหลักการแล้วเราไม่ได้มีการสั่งการใด ๆ ให้ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่นไปช่วยสนับสนุนพรรคการเมืองลงพื้นที่หาเสียง พร้อมทั้งได้กำชับไปว่า ให้ระมัดระวังในการปฎิบัติตัว และย้ำเสนอว่าเมื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งเจ้าหน้าทีาของรัฐต้องวางตัวเป็นกลาง อย่าไปทำการใดให้คุณ หรือโทษกับคน เพราะไม่ได้ทำให้สังคมดีขึ้น รวมถึงจะมีการกล่าวหากัน ดังนั้นต้องระมัดระวัง.

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ