ข่าว

"วิษณุ"ออกโรงแทน"บิ๊กตู่"ไม่เคยพูดตัดโลโก้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"ออกโรงแทน"บิ๊กตู่"ไม่เคยพูดตัดโลโก้และชื่อพรรคออกจากบัตรเลือกตั้ง ชี้พรรคการเมืองยื่นแก้ม.48 กม.ลูกส.ส.อาจยุ่งยาก หวังปลดล็อคทุกอย่างดีขึ้น

 

                11 ธันวาคม 2561นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีข้อกังวลการตัดโลโก้และชื่อพรรคออกจากบัตรเลือกตั้ง ซึ่งจะทำให้เกิดความสับสน ว่า ตนทราบข้อกังวล แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.  

 

              แต่รัฐบาลไม่ควรไปพูดอะไร ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยพูด และไม่เคยสั่งอะไรทั้งสิ้น ซึ่งเหตุการณ์ในการประชุมระหว่าง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กับพรรคการเมือง มีคนพูดถึงข้อกังวลเกี่ยวกับความสับสนเรื่องบัตรเลือกตั้งที่แต่ละเขตใช้เบอร์ไม่เหมือนกัน

 

              โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้กล่าวสรุปตอนจบว่า หากกลัวว่าเบอร์จำไม่ได้ ก็ต้องหาทางจำให้ได้ ซึ่งต้องเป็นเรื่องของผู้สมัครเองที่ต้องช่วยรณรงค์เรื่องนี้ให้ด้วย ส่วนกรณีที่ฝ่ายการเมืองเสนอให้แก้ไขมาตรา 48 แห่งพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ให้ใช้เบอร์เดียวกันทั่วประเทศนั้น หากจะยื่นเรื่องคงต้องยื่นมาที่คสช. ให้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 แก้ปัญหา หากใช้กระบวนการตามกฎหมายปกติจะยากลำบาก เนื่องจากการแก้ไขพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญทำได้ แต่เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก 

 

               "บิ๊กตู่" หวัง ทุกอย่างจะดี หลังมีคำสั่ง ปลดล็อคการเมือง

 

               พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ หลังมีคำสั่ง ปลดล็อคพรรคการเมืองทั้ง 9 ฉบับ ว่า "หวังว่าจะดี"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ