ข่าว

พปชร. ใช้งบฯ รัฐลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก่อแก้ว" ข้องใจหนังสือเชิญด่วนที่สุด เกณฑ์ "กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน" ต้อนรับ "สอง รมต." พปชร. หวั่นใช้ "งบฯ - อำนาจรัฐ" หาเสียง

 

               18 ธ.ค. 61  นายก่อแก้ว พิกุลทอง สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ และแกนนำ นปช. กล่าวว่า ตนได้เห็นหนังสือเชิญด่วนที่สุด จากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ส่งมาให้ตน โดยรายละเอียดในหนังสือดังกล่าว เป็นหนังสือขอให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน มาต้อนรับ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม พร้อมคณะ ที่จะลงพื้นที่เพื่อติดตามงานนโยบายของรัฐบาล ที่ อ.หนองสองห้อง ในวันที่ 12 ธ.ค. เวลา 08.00 น. วัดป่าภูตคาม ต.ดงเค็ง อ.หนองสองห้อง

 

 

 

               ทั้งนี้ เมื่อตนเห็นจึงรู้สึกไม่สบายใจในเรื่องดังกล่าว เพราะต้องไม่ลืมว่ารัฐมนตรีทั้ง 2 คน ในอีกสถานะหนึ่ง คนนึงเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และอีกคนนึงเป็นเลขาพรรค พปชร. ซึ่งหนังสือดังกล่าวเป็นเหมือนการเกณฑ์เจ้าหน้าที่รัฐไปหรือไม่ ตนอยากถามว่าการลงพื้นที่ในลักษณะนี้ เป็นการหาเสียงทางอ้อมหรือไม่ เป็นการใช้อำนาจหน้าที่เพื่อผลประโยชน์ของพรรคการเมืองที่ตนเองสังกัดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากดูจากสถานที่ที่นัดหมายเป็นวัดป่า ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรม ไม่ใช่ย่านโรงงานผลิตสินค้า ที่กระทรวงอุตสาหกรรมดูแล หรือย่านการค้าการขาย ที่กระทรวงพาณิชย์ดูแล อยากถามว่า ไปดูงานหรือติดตามงานอะไรในวัด แบบนี้ถือว่าพรรค พปชร. ใช้งบประมาณของรัฐ และใช้กลไกของรัฐในการลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่

 

 

 

พปชร. ใช้งบฯ รัฐลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ