ข่าว

"วิษณุ"อุบ"พปชร.ดัน"ประยุทธ์"นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"อุบหลัง"แกนนำพปชร."ขายฝัน"ประยุทธ์"มีโอกาสนั่ง"นายกฯ"ต่อเหตุ 250 ส.ว.หนุนโยน"กกต."หากรับชงชื่อต้องวางตัวอย่างไร

 

               6 ธันวาคม 2561 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่ามีโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุด  

 

 

               ทั้งนี้เนื่องจากเป็นผู้เลือก ส.ว. 250 คน ว่า เป็นเรื่องของนายสมศักดิ์ ตนไม่พูด และผู้ที่จะชี้ว่าผิดหรือไม่ผิดคือ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

 

               ส่วนที่มีการขึ้นป้ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ที่ จ.ราชบุรี นายวิษณุ กล่าวว่า วันนี้ทำได้ แต่เมื่อมีพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) การเลือกตั้งออกมา จะต้องระมัดระวัง รวมถึงพรรคอื่นๆ ก็ยังสามารถทำได้ ไม่ผิด แต่ละพรรคจะเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ สามารถขึ้นป้ายได้ แต่เมื่อมี พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งออกมาจะมีการคิดค่าใช้จ่าย

 

               ต่อข้อถามที่ว่า  หากพล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ ตามที่พรรคการเมืองเชิญ ควรวางตัวอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ตนตอบได้ แต่ให้กกต.เป็นผู้ชี้แจงดีกว่า เพราะทั้งหมดอยู่ที่กกต.หากรัฐบาลมาพูดว่าได้แล้วกกต.พูดว่าไม่ได้จะเป็นอย่างไร ใครจะเถียงกับเขาได้ 

 

               ผู้สื่อข่าวถามว่า เราจะทราบรายชื่อนายกฯ ที่แต่ละพรรคการเมืองเสนอเมื่อใด นายวิษณุ กล่าวว่า พรรคการเมืองต้องเสนอรายชื่อผู้ที่จะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ก่อนปิดรับสมัคร ส.ส. ซึ่ง กกต.จะเป็นผู้กำหนดว่าจะให้ไปเสนอสถานที่ใด และจะประกาศออกมา 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ