ข่าว

คสช. ให้นอนคิด 1 คืน ร่วมถกแม่น้ำ 5 สาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คสช. ให้ "พรรคใหญ่" นอนคิด 1 คืน ร่วมถก "แม่น้ำ 5 สาย" ชี้ หากไม่มา "อย่าวิจารณ์" เพราะเป็นมารยาท

 

               เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 61 ที่ ทำเนียบรัฐบาล  พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. กล่าวถึงการประชุมหารือร่วมกันระหว่างแม่น้ำ 5 สาย และพรรคการเมือง โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธาน ในวันที่ 7 ธันวาคม นี้ ที่ สโมสรทหารบกถนนวิภาวดี ทาง คสช. ได้ส่งหนังสือเชิญไปยังกลุ่มพรรคการเมืองแล้ว 105 พรรคการเมือง ซึ่งส่วนหนึ่งได้ตอบรับมาบ้างแล้ว และบางส่วนก็ยังนิ่งอยู่ ทั้งนี้ คสช. อยากให้ทุกพรรคการเมืองให้ความร่วมมือเพื่อเดินไปสู่การเลือกตั้งที่เรียบร้อย

 

 

 

               พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ย้ำว่า การจัดประชุมในครั้งนี้ คสช. จัดเพื่อให้ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องของการเตรียมการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 จึงอยากให้ทุกฝ่ายเข้ามารับทราบข้อมูล รวมถึงรับฟังข้อเสนอแนะของฝ่ายการเมือง ทั้งนี้ ไม่อยากให้เอาข้อความในบัตรเชิญบางข้อความมาตีความ เพราะเป็นเพียงแค่การ์ดเชิญมาร่วมประชุมเท่านั้น แต่ในสาระจริงๆ มีข้อปลีกย่อยอีกมากมาย ซึ่งอยากให้พรรคการเมืองเปิดใจและได้เข้ามาพูดคุยร่วมกัน แต่หากไม่มาและหลังจบการพูดคุยวันที่ 7 ธันวาคมแล้ว บุคคลใดหรือพรรคการเมืองใดที่ไม่ได้รู้สาระหรือรายละเอียดในที่ประชุม ก็ไม่ควรจะวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นเรื่องของมารยาท อย่างไรก็ตาม ไม่ได้เจาะจงเพียงแต่มีการพูดถึงภาพรวมเท่านั้น

               พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขว่าพรรคการเมืองที่ตอบรับเข้ามาประชุมในวันพรุ่งนี้ได้ เนื่องจากขอดูพรุ่งนี้อีก 1 วัน วันนี้เขาไม่มา พรุ่งนี้เขาอาจจะเปลี่ยนใจ ซึ่งเหตุการณ์สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดวัน ซึ่งอยากให้พรรคการเมืองที่ตั้งใจจะไม่มาให้กลับไปนอนคิดอีก 1 คืน เพื่อตัดสินใจเข้าร่วมประชุมในวันที่ 7 ธันวาคม นี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ