ข่าว

รวบนักฟุตบอลบาห์เรนมีหมายจับทำลายทรัพย์สิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม. รวบนักฟุตบอลชาวบาห์เรนขณะเดินทางเข้าไทย หลังพบมีหมายจับทำลายทรัพย์สิน เตรียมส่งกลับประเทศตามที่ร้องขอลี้ภัยไว้

 

               จากกรณี นายฮะคีม อะลาไรบี อายุ 25 ปี ชาวบาห์เรน ซึ่งเป็นนักฟุตบอล ถูกทางการไทยควบคุมตัวหลังเดินทางไปจากนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

 

 

               ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) วันที่ 1 ธันวาคม 2561  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เปิดเผยว่า นายฮะคีมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมตัวขณะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย หลังจากพบว่ามีหมายจับข้อหาทำลายทรัพย์สินของประเทศบาห์เรน โดยผู้ต้องหาคนดังกล่าวมีสัญชาติบาห์เรน แต่ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยของประเทศออสเตรเลีย

               พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยต่อว่า ซึ่งอำนาจในการควบคุมตัวของทางเจ้าหน้าที่นั้นมีถึงวันที่ 4 ธันวาคม โดยทางประเทศบาห์เรนจะต้องเร่งดำเนินการทำเอกสารส่งมายังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อให้ศาลออกหมายจับชั่วคราว ซึ่งประเทศไทยและประเทศบาห์เรนไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน แต่ในกรณีดังกล่าวก็สามารถใช้หมายจับอินเตอร์โพลในการที่จะส่งผู้ร้ายกลับไปยังประเทศต้นทาง แต่หากทางประเทศบาห์เรนไม่ทำเอกสารมาก็จะต้องส่งตัวกลับไปยังประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศที่ผู้ต้องหาขอลี้ภัยไว้

               ทั้งนี้ นายฮะคีมเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงในประเทศบาห์เรน ก่อนที่จะมาเล่นให้กับทีมฟุตบอล Pascoe Vale อันเป็นสโมสรฟุตบอลกึ่งอาชีพในนครเมลเบิร์น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ