ข่าว

"ศรีสุวรรณ" ซัดจ่ายเงินชาวสวนยางหวังผลเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" ซัดรัฐบาลกลืนน้ำลายตัวเอง จ่ายเงินชาวสวนยางทั้งที่เคยโจมตีนโยบายแจกแหลก ชี้มองอย่างอื่นไม่ได้นอกจากหวังผลการเลือกตั้ง

 

          วันที่ 29 พ.ย. 61 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กล่าวถึงกรณีรัฐบาลให้เงินช่วยเหลือชาวสวนยางไร่ละ 1,800 บาทเพื่อช่วยเหลือกรณีราคายางตกต่ำว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. เคยโจมตีนโยบายการช่วยเหลือชาวบ้านแบบให้เงินเปล่าเช่นนี้มาโดยตลอด ทั้งการช่วยข้าว ช่วยมันสําปะหลัง ว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ทำลายระบบตลาด ทำให้ประเทศเสียเงินเปล่าโดยไม่ทำให้ราคาสินค้านั้นๆ ดีขึ้น ไม่ใช่การให้เบ็ดตกปลาต่อไปวงจรแบบนี้ก็จะเกิดขึ้นอีก

 

          "แต่วันนี้รัฐบาลกลับทำสิ่งเหล่านั้นเสียเอง เหมือนเป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง และการออกมาตรการเช่นนี้ก่อนการเลือกตั้งทำให้มองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากต้องการคะแนนนิยมให้กับพรรคที่คนในรัฐบาลไปเข้าร่วม เหมือนเป็นการซื้อเสียงล่วงหน้า ตรงนี้รัฐบาลต้องออกมาตอบคำถามสังคมให้ได้" นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

          นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้การแจกเงินเช่นนี้ยังต้องคอยติดตามว่าจะมีการทุจริตโดยให้เงินแก่บุคคลที่ไม่มีตัวตน ไม่มีสวนยางหรือไม่ และมีรายชื่อซ้ำช้อนกันหรือไม่ด้วย ดังนั้นจึงขอเรียกร้องว่าเมื่อรัฐบาลจ่ายเงินแล้วควรนำรายชื่อผู้ที่จะได้รับเงินมาติดประกาศในอำเภอหรือหมู่บ้าน เหมือนติดประกาศชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อที่ประชาชนจะได้ช่วยกันตรวจสอบว่าบุคคลนั้นๆ มีตัวตนและมีสวนยางจริงๆ จะได้คัดค้านก่อนหากไม่มีสิทธิจริงจะได้คัดชื่อออกเสียก่อน เพื่อป้องกันการทุจริตด้วย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ