ข่าว

นายกฯ วอนทุกคนหนุนการทำงานรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" เผย ผู้นำร่วมประชุมเอเปคให้การยอมรับ ระบุ ทุกประเทศพร้อมร่วมถก "อาเซียน - เอเปค" ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ฝาก ทุกคนหนุนการทำงานรัฐบาล

 

               พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่ประเทศปาปัวนิวกินี เสร็จสิ้น ถึงภาพรวมการประชุมในครั้งนี้ ว่า การเดินทางมาประชุมในต่างประเทศ ถือว่าผู้นำทุกประเทศให้การยอมรับ

 

 

 

               ซึ่งตนได้บอกว่าไทยจะเป็นประธานอาเซียนในปี 2562 และจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ในปี 2565 โดยทุกประเทศตอบรับและพร้อมให้ความร่วม ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณจากต่างประเทศที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไทยไม่มีเสถียรภาพ ดังนั้น อยากให้ทุกคนช่วยกัน เพราะตนไม่สามารถทำคนเดียวได้ และในการประชุมประเทศหมู่เกาะแปซิฟิค ได้หารือถึงเรื่องการทำประมงผิดกฎหมาย (ไอยูยู) โดยเสนอให้ไทยเป็นต้นแบบการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย แต่ต้องขึ้นอยู่กับว่าประเทศนั้นๆ จะยอมรับให้ไทยเป็นต้นแบบหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาไทยดำเนินการไปหลายเรื่อง และเป็นที่ยอมรับในเวทีนานาชาติ ดังนั้น หากนำไทยเป็นต้นแบบ จะทำให้การแก้ปัญหาดีขึ้น

               “ผมมาต่างประเทศ เขาก็ยอมรับ ผมอยากฝากบอกคนไทยว่า ให้สนับสนุนการทำงานของรัฐบาลด้วย ผมไม่ได้บอกว่าใครดีกว่าใคร เพราะเดี๋ยวถึงเวลา เขาก็จะเห็นเอง ไม่ควรพูดว่า สิ่งที่รัฐบาลทำ ไม่มีผลงาน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นก็เห็นผลในหลายเรื่อง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ